Tuần lễ học tập suốt đời Thư viện Kiên Giang phục vụ trên 3.000 lượt bạn đọc

22/10/2023 14:53

Theo dõi trên

Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023 của tỉnh Kiên Giang diễn ra từ ngày 2 - 9/10/2023. Thư viện tỉnh Kiên Giang đã phục vụ và tổ chức các hoạt động đọc sách cho trên 3.000 bạn đọc.

hinh-01-1697943611.jpg
Xe lưu động Thư viện Kiên Giang phục vụ học sinh trên địa bàn tỉnh

Mở đầu cho chuỗi phục vụ hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023, vào ngày 2/10 Thư viện tỉnh Kiên Giang đã phục vụ lưu động, trưng bày xếp sách và giới thiệu sách tại Lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời tỉnh Kiên Giang năm 2023, trường THPT Châu Thành, huyện Châu Thành. Gian trưng bày của Thư viện tỉnh đã xếp sách mô hình Lăng Bác và trưng bày gần 800 đầu sách gồm: sách Bác Hồ, sách lịch sử, văn học, địa chí... Hoạt động đã thu hút gần 1.500 giáo viên, học sinh và người lao động đến tham quan và đọc sách. Tiếp đến, Thư viện tỉnh phục vụ lưu động tại trường THCS Mỹ Hưng, huyện Hòn Đất. với tổng số học sinh toàn trường là 370 em. Tại trường Tiểu học Sơn Kiên 1, huyện Hòn Đất cho gần 450 em học sinh toàn trường… Ngoài ra, tại trụ sở Thư viện tỉnh chào đón hơn 80 học sinh lớp 3 trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc đến Thư viện tham quan và vui chơi, đọc sách tại phòng Thiếu nhi.

Bên cạnh đó, Thư viện tỉnh còn luân chuyển 2.000 quyển sách tại 2 điểm trường THPT Châu Thành và THCS & THPT Võ Văn Kiệt; Tặng hơn 500 quyển sách cho các trường THCS Mỹ Hưng, TH Sơn Kiên 1, THCS Sơn Bình. Năm nay, với Chủ đề “Xây dựng khả năng tự học trong kỷ nguyên số”. Mỗi chuyến phục vụ lưu động cũng như đón tiếp các đoàn đến Thư viện, các viên chức Thư viện đều sinh hoạt với các em về tầm quan trọng và ý nghĩa của việc học tập suốt đời và xu hướng ứng dụng công nghệ phục vụ cho việc học tập suốt đời trong kỷ nguyên số.

h02-1697943781.jpg
Thư viện tỉnh Kiên Giang trao 1.000 quyển sách tại lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời.

Các em học sinh được nghe kể chuyện cổ tích (đối với cấp TH) và nghe giới thiệu sách (đối với cấp THCS, THPT), được tham gia trải nghiệm máy vi tính, được lựa chọn và đọc các đầu sách mới vô cùng phong phú, được các viên chức thư viện tỉnh hướng dẫn tham gia các trò chơi tương tác với sách, Stem siêu trí tuệ… mỗi hoạt động các em đều được nhận các phần quà nhỏ khích lệ tinh thần.

hinh-02-1697943684.jpg
Học sinh đọc sách tìm hiểu kiến thức do Thư viện Kiên Giang trưng bài triển lãm.

Qua các hoạt động phục vụ đọc sách và tổ chức các trò chơi tương tác với sách các em học sinh sẽ thêm yêu mến sách, nâng cao khả năng tự đọc, tự học của bản thân, chăm chỉ học tập không chỉ trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời mà ngay cả trong hoạt động học tập hằng ngày. Góp phần giúp các em học sinh học tập thật giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, là niềm tự hào của bản thân, gia đình và xã hội.

Thế Hạnh
Bạn đang đọc bài viết "Tuần lễ học tập suốt đời Thư viện Kiên Giang phục vụ trên 3.000 lượt bạn đọc" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.