Trường Quân sự QK4 tổ chức Lễ tốt nghiệp bồi dưỡng tiếng Lào đối ngoại quốc phòng và Sỹ quan dự bị cho 65 đồng chí học viên

22/01/2022 09:59

Theo dõi trên

Sáng ngày 21/01/2022, Trường Quân sự Quân khu 4 tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa 3 bồi dưỡng tiếng Lào đối ngoại quốc phòng, khóa 17 đào tạo Sỹ quan dự bị (SQDB) từ sinh viên đã tốt nghiệp đại học cho 65 đồng chí học viên.

1-1642778263.jpg
Đại tá Hoàng Văn Sinh - ĐUVQK, Hiệu trưởng nhà trường.

Theo đó, trong thời gian 9 tháng các đồng chí học viên bồi dưỡng tiếng Lào đã được trang bị những kiến thức cơ bản về ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp tiếng Lào và thực hành tiếng Lào đối ngoại quân sự...; các đồng chí học viên đào tạo SQDB trong thời gian 4 tháng được trang bị những kiến thức cơ bản về Khoa học xã hội nhân văn; khoa học quân sự và những kiến thức chuyên ngành, nắm chắc chức trách, nhiệm vụ, sử dụng thành thạo các loại vũ khí trang bị, kỹ thuật... 

Kết quả tốt nghiệp khóa 3 bồi dưỡng tiếng Lào quân số gồm 24 đồng chí, trong đó có 05 đồng chí đạt loại giỏi chiếm 20,8%, loại khá 15 đồng chí, trung bình khá 04 đồng chí. Lớp đào tạo SQDB quân số gồm có 41 đồng chí, trong đó có 04 đồng chí đạt loại giỏi chiếm 16,67%, loại khá 30 đồng chí, trung bình khá 07 đồng chí.

3-1642778285.jpg
2-1642778879.jpg
Lãnh đạo nhà trường trao chứng nhận tốt nghiệp, tặng giấy khen cho các học viên có thành tích đạt loại giỏi.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đại tá Hoàng Văn Sinh, ĐUVQK, Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng 65 đồng chí học viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa học, đồng thời nhấn mạnh: Những kiến thức của giáo viên truyền thụ những ngày qua chỉ là bước đầu với hy vọng truyền cảm hứng cho các học viên; sau này khi về đơn vị, địa phương công tác, các đồng chí cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong khóa học gắn sát với từng cương vị, chức trách đảm nhiệm, phấn đấu rèn luyện trong thực tiến, không ngừng tu dưỡng phẩm chất, đạo đức và bản lĩnh chính trị, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Cũng tại buổi lễ, Thủ trưởng Ban Giám hiệu Trường Quân sự QK4 đã tiến hành gắn cấp hiệu Sỹ quan, trao chứng nhận tốt nghiệp, trao thưởng cho các học viên đạt tốt nghiệp loại giỏi, đại diện học viên đào tạo SQDB tuyên thệ./.

V.H
Bạn đang đọc bài viết "Trường Quân sự QK4 tổ chức Lễ tốt nghiệp bồi dưỡng tiếng Lào đối ngoại quốc phòng và Sỹ quan dự bị cho 65 đồng chí học viên" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.