Trường mầm non Xuân Viên: Nỗ lực vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học

25/03/2015 10:51

Theo dõi trên

Đóng chân trên địa bàn xã thuần nông Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, những năm qua được sự quan tâm của các cấp các ngành, sự yêu mến của phụ huynh học sinh, Trường mầm non Xuân Viên đã nỗ lực, vượt khó đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ…

Năm học 2014 - 2015, Trường mầm non Xuân Viên có 9 nhóm lớp 237 trẻ, trong đó có 2 nhóm trẻ chính quy độ tuổi 25 - 36 tháng với số lượng 60 trẻ, có 7 lớp mẫu giáo với số trẻ là 181 trẻ và 22 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Do đời sống người dân chủ yếu là nông nghiệp còn nhiều khó khăn, nhận thức của phụ huynh không đồng đều trường gặp không ít khó khăn trong công tác giảng dạy.

Cô giáo Phan Thị Anh Đào - Hiệu trường nhà trường tự hào về nỗ lực vượt khó của cô trò nhà trường. Trong chuỗi thành tích cô nhắc tới đáng lưu ý là vào ngày 8/8/2014 nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định công nhận là trường chuẩn quốc gia mức độ 1.

"Chúng tôi đã không ngừng nỗ lực vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học. Năm học 2013 - 2014 vừa qua trường cũng đạt danh hiệu tiên tiến cấp cơ sở. Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu và được Huyện uỷ biểu dương là chi bộ điển hình tiên tiến trong việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức hồ chí Minh" năm 2014", cô Đào nói.

 
 
Khuôn viên trường mầm non Xuân Viên

Như muốn minh chứng về nỗ lực vượt khó của trường, cô hiệu trưởng dẫn chúng tôi đi tham quan một vòng quanh trường. Cô cho biết thêm năm học vừa qua nhà trường đã được UBND huỵên ủng hộ và huy động vốn xã hội hoá để mua sắm tu sửa cơ sở vật chất và hoàn thiện vườn cổ tích, làm sân phát triển vận động cho trẻ.

Đứng trước vườn ra của nhà trường, trước vẻ ngạc nhiên của chúng tôi cô giải thích thêm vườn rau này là kết quả của các cô giáo trong trường và của phụ huynh học sinh. Để có rau xanh phụ vụ các trẻ trường đã vận động phụ huynh học sinh bỏ ra 360 ngày công để làm. Giờ thì cả nhà trường và phụ huynh yên tâm vì luôn có rau sạch để các em ăn. Bữa ăn bán trú của các em càng đầy đủ và an toàn hơn. Đây là một nỗ lực lớn của nhà trường góp phần gắn kết thêm giữa huynh học sinh và nhà trường trong việc chăm sóc trẻ.

Trong điều kiện khó khăn, để nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường đã phải tiến hành đồng loạt các biện pháp. Đầu tiên là việc nâng cao trình độ cho đội ngũ giáo viên. Trường tạo điều kiện để giáo viên được tham gia các lớp tập huấn của phòng và học tập nâng cao trình độ. Trường cũng thường xuyên tổ chức các buổi thao giảng để các cô học tập trao đổi kinh nghiệm. Đặc biệt công đoàn trường còn tổ chức cho đội ngũ giáo viên đi tham quan các trường điểm trong tỉnh. Để có thêm kinh phí công đoàn tổ chức nuôi lợn.

 
 
Tập thể giáo viên Trường mầm non Xuân Viên

Bên cạnh đó mặc dù kinh phí còn hạn hẹp nhưng nhà trường cũng cố gắng tranh thủ mọi nguồn kinh phí hỗ trợ để xây dựng cơ sở vật chất mua sắm trang thiết bị phục vụ cho việc học để xứng đáng là trường chuẩn quốc gia. Trong thời gian tới nhà trường đang có kế hoạch xây dựng nhà xe cho cán bộ giáo viên và xây thêm phòng học. Nhưng với nguồn kinh phí hạn hẹp thì đây quả là thách thức lớn cho trường. Vì thế trường cần nhiều hơn sự quan tâm hỗ trợ về kinh phí để hoàn thiện cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu của trường chuẩn quốc gia.
 
PV

Bạn đang đọc bài viết "Trường mầm non Xuân Viên: Nỗ lực vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.