TP Phú Quốc: Ra mắt Câu lạc bộ nghệ thuật dân gian Sen Vàng Đảo Ngọc

12/12/2023 07:51

Theo dõi trên

Ngày 10/12/2023, tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh thành phố Phú Quốc đã tổ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) nghệ thuật dân gian Sen Vàng Đảo Ngọc. Đây là CLB được thành lập với việc tập hợp những người yêu thích các loại nghệ thuật dân gian như: hát Chèo, hát Văn, hát Quan Họ và hát Chầu Văn.

hinh-clb-1702297183.jpg
Các thành viên CLB thể hiện tiết mục hát Quan Họ

Ông Nguyễn Xuân Cường - Chủ nhiệm CLB nghệ thuật dân gian Sen Vàng Đảo Ngọc cho biết; Tại buổi ra mắt đã công bố quyết định thành lập với 35 thành viên chính thức của CLB. CLB là nơi tập hợp những người mến nghệ thuật dân gian ở đảo Phú Quốc, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, văn nghệ của người dân, phục vụ văn nghệ cho khách du lịch khi đến với Phú Quốc, các chương trình tại địa phương, góp phần bảo tồn và phát huy di sản văn hóa truyền thống của dân tộc.

CLB đi vào hoạt động có thêm điểm sinh hoạt nghệ thuật cho người dân và khách du lịch trên đảo Phú Quốc, thông qua lời ca, điệu hát làm cho các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống được gìn giữ, có sức sống mạnh mẽ trong đời sống tinh thần của nhân dân ở đảo Phú Quốc. Ngoài việc tập luyện, giao lưu biểu diễn, mang những loại hình nghệ thuật truyền thống đến gần với đời sống đương đại, thôi thúc tình yêu nghệ thuật truyền thống với thế hệ trẻ.

Nhân dịp ra mắt CLB, còn có sự giao lưu của các CLB như: CLB Hương Sen của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, CLB Dân ca Quận 3 TP. HCM, CLB Đờn ca tài tử TP. Phú Quốc, CLB Khiêu vũ TP. Rạch Giá… Các CLB đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hoá truyền thống của quê hương.

Thế Hạnh
Bạn đang đọc bài viết "TP Phú Quốc: Ra mắt Câu lạc bộ nghệ thuật dân gian Sen Vàng Đảo Ngọc" tại chuyên mục Văn hiến phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.