Thừa Thiên Huế phát hiện nhiều ca nhiễm COVID sau khi hoàn thành cách ly tập trung

28/08/2021 09:31

Theo dõi trên

Trong số 24 ca nhiễm COVID mới phát hiện tại Thừa Thiên Huế. Đáng chú ý, có 18 ca bệnh được phát hiện sau khi đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung và được bàn giao về địa phương giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tối 27/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh này vừa phát hiện thêm 24 ca bệnh mới. Đáng chú ý, trong số 24 ca bệnh mới có 18 ca bệnh được phát hiện sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung và được bàn giao về địa phương giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà.

cdc-thuathienhue2-1630090999.jpg

18 ca bệnh được phát hiện khi đang giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung, trong đó có huyện Phú Vang 7 trường hợp; thị xã Hương Trà: 1; huyện Phong Điền: 2; thị xã Hương Thủy: 1 và TP Huế có 7 trường hợp.

Sau khi phát hiện các ca bệnh, CDC Thừa Thiên Huế đã phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương tiến hành điều tra, truy vết và triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời đưa các bệnh nhân đi cách ly, điều trị.

Ở một diễn biến liên quan khác, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Huế đã ra quyết định về việc áp dụng biện pháp cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19 nhằm ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng đối với 4 trường hợp là nhân viên Phòng khám Medic Huế. 

Cụ thể, 4 nhân viên này trú tại phường Phước Vĩnh và Xuân Phú, TP Huế đã tiếp xúc với F0 là bệnh nhân N.T.B tại phòng khám Medic Huế vào ngày 24/8 có địa chỉ tại số 69 Nguyễn Huệ (TP Huế); được đưa đi cách ly y tế tại Khung cách ly T4 - Trường Nghiệp vụ Thuế, Phường Phú Thượng, TP Huế.

Thời gian áp dụng cách ly y tế tối thiểu 14 ngày, kể từ ngày tiếp xúc cuối là 24/8 đến hết ngày 7/9 và có thể gia hạn thêm theo quy định.

Như vậy, tính đến nay, Thừa Thiên Huế có 566 trường hợp dương tính với COVID-19. Trong đó có 196 ca đã khỏi bệnh. Hiện đang điều trị 368 ca; 2 ca tử vong.

Các F đang cách ly, theo dõi y tế gồm có: F1 đang cách ly: 724 và 2.246 trường hợp F2 đang cách ly theo dõi.

Quảng Hà
Bạn đang đọc bài viết "Thừa Thiên Huế phát hiện nhiều ca nhiễm COVID sau khi hoàn thành cách ly tập trung" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.