Thừa Thiên Huế: Nhiều hoạt động kỷ niệm 40 năm giải phóng

27/03/2015 08:07

Theo dõi trên

Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa...

Đúng 21 giờ ngày 26/3, tại công viên trước Kỳ Đài, TP Huế, 1000 quả pháo hoa tầm cao đã được bắn lên bầu trời với thời lượng 15 phút. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã bắn 1000 quả pháo hoa tầm cao nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Thừa Thiên - Huế (26/3/1975 - 26/3/2015).

Hàng ngàn người dân cũng như du khách đã tới rất đông để xem màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục và ấn tượng. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, trời đổ mưa khi pháo hoa vừa bắn nhưng lượng khán giả không hề thuyên giảm. Họ che ô, mặc áo mưa, đứng giữa trời mưa để xem pháo hoa.

 
 
Những màn pháo hoa tuyệt đẹp

Nhiều người vì không vào kịp Kỳ Đài để xem đã đứng ở phía ngoài đường Lê Duẩn, trước Phu Văn Lâu để xem màn pháo hoa độc đáo.

Ông phan Văn Liêm (50 tuổi) cho hay: “Tôi đã nhiều lần xem pháo hoa ở Huế, nhưng lần này rất đặc biệt. Huế đã được giải phóng đúng ngày này vào 40 năm trước. Tôi và gia đình luôn nhớ và tri ân những người đã ngã xuống để Thừa Thiên - Huế và cả nước ta có ngày hôm nay”.

Trước đó, sáng cùng ngày, tại sân vận động Tự Do - TP Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã long trọng tổ chức buổi lễ Mitting kỷ niệm 40 năm giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Đến dự buổi Mitting có sự góp mặt của ông Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ chính trị - Bí thư Thành ủy Hà Nội, cùng với đại biểu của các đoàn khách mời từ các tỉnh đến tham dự buổi Mitting. Đại diện tỉnh Thừa Thiên Huế có ông Nguyễn Văn Cao - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên, ông Nguyễn Ngọc Thiện – Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế. Buổi lễ Mitting còn có sự góp mặt của các cựu chiến binh từng chiến đấu tại Huế trong chiến dịch xuân 1975. Ngoài ra, con có sự góp mặt của các đoàn thể ban ngành và 15 nghìn người dân đến tham dự buổi lễ.

 
 
Đông đảo quần chúng nhân dân đến tham dự buổi Miting

Mở đầu cho buổi lễ Mitting là lễ diễu hành của các ban ngành và các trường Đại  học trong tỉnh. Các đoàn nghệ thuật trong và ngoài tỉnh biểu diễn những tiết mục nghệ thuật ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi ý chí chiến đấu kiên cường của quân và dân trong đại thắng mùa xuân 1975.

Tại buổi Mitting, ông Nguyễn Văn Cao phát biểu cảm nghĩ, cùng ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc. Ông Nguyễn Văn Cao nhấn mạnh, chiến thắng mùa xuân năm 1975 là chiến thắng vĩ đại của quân và dân Việt Nam, đây sẽ mãi là dấu son của dân tộc Việt Nam trong con đường đấu tranh bảo vệ tổ quốc.

 
Trần Thanh - Phạm Công - Y Vân

Bạn đang đọc bài viết "Thừa Thiên Huế: Nhiều hoạt động kỷ niệm 40 năm giải phóng " tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.