Thỏa thuận chủ trương và thẩm định Báo cáo kinh tế kỹ thuật, tu bổ, tôn tạo chùa Tường Vân, Thanh Hóa

16/07/2015 14:27

Theo dõi trên

Công văn số 2704/BVHTDL-DSVH ngày 08/7 của Bộ VHTTDL gửi UBND tỉnh Thanh Hóa về thỏa thuận chủ trương và thẩm định Báo cáo kinh tế kỹ thuật, tu bổ, tôn tạo chùa Tường Vân (Chùa Giáng), thuộc huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

 
Chùa Tường Vân (Chùa Giáng), thuộc huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Sau khi xem xét đề nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa tại Công văn số 3790/UBND-VX ngày 27/4/2015, Bộ VHTTDL thỏa thuận chủ trương và nội dung Báo cáo kỹ thuật đầu tư tu bổ, tôn tạo chùa Tường Vân với các hạng mục tôn tạo Vườn tháp (tháp và mộ) và Nhà hội họp của Hội Phật giáo.

Hồ sơ báo cáo kỹ thuật cần điều chỉnh một số nội dung: Đối với Nhà hội họp của Hội Phật giáo: để đảm bảo kiến trúc hài hòa với các công trình xung quanh, cần giảm chiều cao công trình xuống dưới 8,5m, tường xây gạch, trát vữa. Không đắp kìm trên mái và hổ phù tại tường hồi. Bổ sung bản vẽ phòng chống mối mọt, cấp điện và cấp thoát nước cho công trình.

Đối với Vườn tháp: Khu mộ cần đánh giá giá trị mộ, làm rõ trong mộ có cốt không, điều chỉnh thiết kế theo hướng giảm quy mô xây dựng một tại trụ cổng; không xây mái 3 tầng, bình phong trước mộ và không chạm chữ thọ trên tường mộ.

Đối với tháp: Nghiên cứu, đề xuất xây dựng công trình bằng gạch và theo phong cách kiến trúc truyền thống tại địa phương.

Thống nhất vị trí tháp tại các bản vẽ mặt bằng, mặt cắt Vườn tháp với phương án được đề xuất trong mặt bằng tổng thể di tích.

Bộ VHTTDL đề nghị UBND tỉnh Thanh hóa chỉ đạo các cơ quan chức năng chỉnh sửa, hoàn thiện Báo cáo kinh tế kỹ thuật và thực hiện các bước tiếp theo theo quy định của pháp luật hiện hành.

Theo vanhoa.gov.vn

Bạn đang đọc bài viết "Thỏa thuận chủ trương và thẩm định Báo cáo kinh tế kỹ thuật, tu bổ, tôn tạo chùa Tường Vân, Thanh Hóa " tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.