Thanh Hóa vui Tết độc lập

03/09/2022 18:43

Theo dõi trên

Cùng với Nhân dân cả nước, người dân xứ Thanh cũng hân hoan tổ chức Tết độc lập.

tet-doc-lap-3-1662115147.jpg
Người dân bản Cá Nọi tham gia hội thao tại nhà văn hóa bản trong ngày Tết độc lập

Xã Pù Nhi, huyện Mường Lát từ sáng sớm tại các Nhà văn hóa của thôn, bản đã rộn ràng, nhộn nhịp. Ai cũng hối hả hoàn thành nốt những công việc còn lại của mình để chuẩn bị chào đón ngày Tết độc lập. Với đồng bào Mông nơi vùng biên Mường Lát thì Tết độc lập trở thành một ngày hội lớn.

Chị Thao Thị Dua bản Pù Toong vui vẻ cho biết: Chị cùng với hội chị em phụ nữ trong bản, xã tập luyện nhiều tiết mục văn nghệ để biểu diễn trong ngày Tết độc lập của dân tộc. Với gia đình chị Dua, Tết độc lập đã trở thành một ngày hội đoàn viên của đại gia đình các dân tộc ở Mường Lát, nói riêng, và trên khắp mọi miền Tổ quốc, nói chung.

tet-doc-lap-4-1662115147.jpg
Người dân đi chợ từ sáng sớm, sắm sửa quần áo đẹp trong ngày vui của quê hương, đất nước

Ông Bùi Văn Nhân, Chủ tịch UBDN xã Pù Nhi cho biết, xã cũng đã tổ nhiều hoạt động văn hóa, thể dục - thể thao đáp ứng nhu cầu giao lưu, khám phá, vui chơi, mua sắm của Nhân dân và du khách trong dịp Tết Độc lập năm 2022. Tết độc lập năm nay vui hơn khi bà con dân bản được mùa lúa, mận, bản làng ngày càng đổi mới.

Tại xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành đã tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2022. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2022), 81 năm ngày thành lập Chiến khu du kích Ngọc Trạo (19/9/1941 - 19/9/2022), thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia.

Tại ngày hội, các đại biểu và Nhân dân đã cùng ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của quê hương chiến khu du kích Ngọc trạo, đồng thời quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

tet-doc-lap-6-1662115146.jpg
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được biểu diễn trong ngày hội thể thao tại chiến khu Ngọc Trạo

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ I năm 2022 xã Ngọc Trạo gồm nhiều hoạt động như thi biểu diễn văn nghệ, cắm trại, thi đấu bóng chuyền, bắn nỏ, đánh mảng, kéo co, đẩy gậy. Đây là đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa sâu rộng, thể hiện sự đoàn kết, đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân nhằm bảo tồn, phát huy di sản văn hóa trên địa bàn, nâng cao đời sống tinh thần của người dân.

tet-doc-lap-2-1662115146.jpg
Trên các tuyến phố TP Thanh Hóa được treo nhiều băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền kỷ niệm 77 năm cánh mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh mùng 2/9

Trên các tuyến phố của TP Thanh Hoá rợp bóng cờ hoa, những dải băng rôn, khẩu hiệu, Quốc kỳ, Đảng kỳ, hồng kỳ, panô, áp phích, cụm cổ động… với nội dung tuyên truyền Kỷ niệm 77 năm ngày cách mạng tháng Tám thành công 19/8; ngày Quốc khánh 2/9…

Chị Lê Thị Hiếu, phường Quảng Thành cho biết, cứ mỗi dịp Quốc khánh trong lòng tôi lại nao nao. Thế hệ tôi được sống trong hòa bình, độc lập nhưng không bao giờ quên những bài học lịch sử, sự hy sinh của cha anh để có ngày hôm nay.

tet-doc-lap-5-1662115146.jpg
Những băng rôn, khẩu hiệu làm trỗi dật tinh thần cách mạng yêu quê hương, đất nước của mỗi người dân

“Nhìn những băng rôn, khẩu hiệu tôi thấy được tinh thần yêu nước, yêu quê hương, lòng tự hòa dân tộc, từ đó nâng cao tinh thần cách mạng, đoàn kết, phấn đấu xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh” - Chị Hiếu nói.

Được biết, tại TP Thanh Hóa các cấp ủy chính quyền các phường, xã đã phát động 100% Nhân dân treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc dọc các tuyến đường Quốc lộ, Tỉnh lộ, các tuyến đường. Trên hệ thống Đài truyền thanh thành phố, Trang thông tin điện tử và mạng các trang xã hội phản ánh nhiều hoạt động sôi nổi của cấp ủy chính quyền thành phố kỷ niệm 77 năm cách mạng tháng tám và Quốc khánh 2/9 như: Tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ  thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia, làm cho ngày kỷ niệm thực sự trở thành ngày hội truyền thống của Nhân dân.

Hồng Hạnh
Bạn đang đọc bài viết "Thanh Hóa vui Tết độc lập" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.