Thanh Hóa: Nhiều hố ga mất nắp trên đường đại lộ CSEDP

18/05/2022 14:04

Theo dõi trên

Tuyến đường vành đai TP Thanh Hóa (đại lộ CSEDP) có chiều dài hơn 8 km, nối Quốc lộ 47 từ phường Quảng Hưng đến điểm giao với đường Nguyễn Trãi, phường Phú Sơn (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) có nhiều hố ga bị mất nắp.

mat-nap-1-1652845722.jpg
Một hố ga bị mất nắp bên rìa đường

Mục thị khoảng 2km tại đại lộ CSEDP đoạn qua khu vực phường Quảng Thành và Đông Vệ (TP Thanh Hóa) có hàng chục hố ga bị mất nắp. Đáng chú ý, nhiều hố ga bị lấp đầy bởi rác thải, cành cây. Việc này không chỉ gây ứ đọng rác, nước thải mà rất có khả năng ảnh hưởng đến kết cấu đường bộ.

mat-nap-5-1652845722.jpg
Rác thải, lá cây lấp đầy nắp hố ga

Không chỉ mất nắp tại vị trí giáp ranh đường và vỉa hè, nhiều hố ga chính giữa khu vực vỉa hè dành cho người đi bộ cũng bị mất. Theo bà Nguyễn Thị Huế, phường Đông Vệ thì ngày nào bà cũng đi bộ trên vỉa hè đường CSEDP, thời gian gần đây đã xuất hiện tình trạng những hố ga bị mất nắp. Ban đầu là 1 cái, đến giờ thì đã hơn chục cái.

mat-nap-3-1652845722.jpg
Một nắp hố ga bị mất nắp trên vỉa hè như "bẫy" người đi bộ

“Những hố ga bị mất nắp trên vỉa hè dành cho người đi bộ rất nguy hiểm. Ai đi qua cũng phải dè chừng, chỉ sơ sẩy là có thể bị hố sâu 3 - 4m “nuốt chửng”. Rất mong cơ quan chức năng, đơn vị quản lý sớm có biện pháp duy tu”, bà Huế mong mỏi.

map-nap-4-1652845722.jpg
Những hố ga bị mất nắp như thế này không chỉ mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn tai nạn

Được biết, công trình tuyến đường vành đai TP Thanh Hóa thuộc hợp phần 1 của dự án Phát triển toàn diện kinh tế - xã hội thành phố Thanh Hóa do Ban Quản lý Dự án CSEDP làm chủ đầu tư. Tuyến đường có chiều dài trên 8km, được Chính phủ Hàn Quốc tài trợ vay vốn ưu đãi với kinh phí 27 triệu USD. Điểm đầu của tuyến đường giao với Quốc lộ 47 tại Km 12+887, điểm cuối giao với Quốc lộ 47 tại Km16+928.

Hồng Hạnh
Bạn đang đọc bài viết "Thanh Hóa: Nhiều hố ga mất nắp trên đường đại lộ CSEDP" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.