Tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP HCM

05/09/2023 08:04

Theo dõi trên

Nhân kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2023) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023), sáng 2/9, đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cùng các sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TPHCM do đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM làm trưởng đoàn, tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia trụ sở HĐND và UBND TPHCM.

v-377888-1693875743.jpg
Các thành viên trong đoàn tham quan kiến trúc tại trụ sở HĐND và UBND TP.

Tại đây, các thành viên trong đoàn được giới thiệu lịch sử hình thành, phát triển và phong cách kiến trúc của trụ sở HĐND và UBND TP. Bên cạnh đó, các thành viên trong đoàn tham quan khu vực sảnh và phòng tiếp khách quốc tế số 1; tham quan các phòng tiếp khách quốc tế và bản đồ TPHCM được chế tác từ thời Pháp.

Tại sảnh chính tầng một, các thành viên trong đoàn tham quan sảnh chính với ban công nhìn ra đường Nguyễn Huệ và công viên Bạch Đằng; tham quan phòng họp số 5…

Ngoài kiến trúc của tòa nhà, các thành viên trong đoàn cũng tham quan triển lãm ảnh về các công trình kiến trúc nghệ thuật, các điểm đến du lịch đặc sắc của TPHCM; trưng bày các thiết kế quà lưu niệm đạt giải trong cuộc thi Thiết kế quà lưu niệm du lịch TPHCM năm 2023 và gần 100 loại ấn phẩm quảng bá du lịch TPHCM.

Sau khi đoàn tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP, các thành viên trong đoàn cũng tham quan Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ tại số 200-202, đường Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, Quận 3.

02-09-2023phunu-14-1693875781.jpg
Các đại biểu tham quan sảnh chính với ban công nhìn ra đường Nguyễn Huệ và công viên Bạch Đằng.

Tại đây, các thành viên trong đoàn dâng hoa tưởng niệm Mẹ Việt Nam anh hùng tại tượng đài Bà Mẹ Việt Nam anh hùng.

Sau đó, các thành viên trong đoàn tham quan trưng bày hình tượng người phụ nữ trong tín ngưỡng dân gian; Trang phục, trang sức truyền thống của phụ nữ các dân tộc ở miền Nam; Làng nghề truyền thống của phụ nữ các dân tộc ở miền Nam; Áo dài - tinh hoa truyền thống dân tộc Việt... Bên cạnh đó, tham quan chuyên đề về đấu tranh cách mạng của phụ nữ miền Nam: Đội quân tóc dài; Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh; Công tác ngoại giao; Đấu tranh của nữ tù; Bà Mẹ Việt Nam anh hùng; Bác Hồ với phụ nữ miền Nam; Phụ nữ miền Nam trong xây dựng đất nước...

02-09-2023phunu-18-1693875813.jpg
Các đại biểu cùng các sinh viên Lào tham quan trưng bày Áo dài - tinh hoa truyền thống dân tộc Việt.

Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ là nơi lưu giữ và trưng bày trên 38.142 tài liệu, hình ảnh, hiện vật tiêu biểu có giá trị về những đóng góp của phụ nữ miền Nam nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung trong việc gìn giữ và phát huy giá trị lịch sử, văn hóa dân tộc.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP HCM" tại chuyên mục Văn hiến phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.