Thăm dò khảo cổ tại phế tích tháp Linh Thái

04/08/2015 08:51

Theo dõi trên

Quyết định số 2511/QĐ-BVHTTDL của Bộ VHTTDL về việc thăm dò khảo cổ tại phế tích tháp Linh Thái thuộc núi Linh Thái, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

 
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo Quyết định, Bộ VHTTDL cho phép Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế thăm dò khảo cổ tại phế tích tháp Linh Thái trong thời gian từ ngày 05/8/2015 đến ngày 20/8/2015. Diện tích thăm dò 8m2 (gồm 02 hố với diện tích 04m2/hố). Chủ trì thăm dò là ông Nguyễn Văn Quảng, Khoa Lịch sử, Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế.

Trong thời than thăm dò, các cơ quan được cấp giấy phép có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hóa ở địa phương, không công bố kết luận chính thức khi chưa có thỏa thuận của cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa.

Những hiện vật thu được trong quá trình thăm dò, Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản tránh để hiện vật bị hư hỏng, thất lạc và báo cáo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phương án bảo vệ và phát huy giá trị những hiện vật đó.

Sau khi kết thúc đợt thăm dò, Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế và Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế phải có báo cáo sơ bộ và sau 01 năm phải có báo cáo khoa học gửi về Cục Di sản văn hóa.

Khi công bố kết quả của đợt thăm dò, các cơ quan được cấp giấy phép cần trao đổi với Cục Di sản văn hóa. Cục Di sản văn hóa cũng có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra đợt thăm dò nói trên đúng với nội dung Quyết định.

Theo vanhoa.gov.vn

Bạn đang đọc bài viết "Thăm dò khảo cổ tại phế tích tháp Linh Thái" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.