Sắp khai mạc Festival Thuận An Biển gọi

27/04/2022 23:31

Theo dõi trên

Tiếp nối và phát huy thành quả của các kỳ Festival Nghề truyền thống Huế, Festival Thuận An Biển gọi mang bản sắc văn hoá và hoạt động cộng đồng của người dân vùng biển, cùng với đó sẽ có nhiều chương trình hấp dẫn và ý nghĩa, tạo sân chơi bổ ích cho người dân và du khách.

Chiều 27/4, thông tin từ UBND TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tối mai (tức ngày 28/4), Festival Thuận An Biển gọi chính thức khai mạc tại bãi tắm Thuận An, phường Thuận An, TP Huế với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn trong suốt 5 ngày, từ 28/4 đến 2/5/2022.

bien-thuan-an-1651076683.png
Trong suốt 5 ngày diễn ra, Festival Thuận An Biển gọi sẽ có các chương trình hấp dẫn và ý nghĩa, tạo sân chơi bổ ích cho người dân và du khách (Ảnh: minh họa)

Theo lãnh đạo UBND TP Huế, nhằm phát huy thương hiệu và vị thế của Huế - thành phố Festival, tiếp nối và phát huy thành quả của các kỳ Festival Nghề truyền thống Huế, Festival Thuận An Biển gọi mang bản sắc văn hoá và hoạt động cộng đồng của người dân vùng biển. 

Festival Thuận An Biển gọi sẽ có các chương trình hấp dẫn và ý nghĩa, tạo sân chơi bổ ích cho người dân và du khách, như giải bóng đá bãi biển, các hoạt động trò chơi dân gian, lễ hội Bia Huda, thả diều cộng đồng, giải đua ghe trên biển…

Ban tổ chức cho biết, Festival Thuận An Biển gọi sẽ là một trong những điểm nhấn trong chuỗi các sự kiện văn hoá trong Lễ hội mùa Hạ của Festival Huế 2022, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, TP Huế về kinh tế, văn hoá, du lịch và triển vọng phát triển bền vững nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế đầu tư vào Huế. 

Đây là năm đầu tiên TP Huế tổ chức Festival Thuận An Biển gọi sau khi địa giới hành chính thành phố được mở rộng kể từ ngày 1/7/2021, gắn với Đề án Festival bốn mùa đã được UBND tỉnh phê duyệt; 15 năm xây dựng TP Huế, thành phố Festival của Việt Nam.

Được biết, biển Thuận An là một thắng cảnh nổi tiếng của cố đô Huế và đây từng là bãi biển được vua Thiệu Trị đánh giá là một trong 10 Thần Kinh thập nhị cảnh. Đây cũng chính là thủy lộ chính của sông Hương trước khi đổ ra Phá Tam Giang và chảy ra biển Đông. Với một vị trí địa lý ấn tượng và quan trọng như vậy thì biển Thuận An không chỉ là một điểm tham quan thì đây còn là nút giao thông quan trọng nối liền với các vùng duyên hải lân cận.

Quảng Hà
Bạn đang đọc bài viết "Sắp khai mạc Festival Thuận An Biển gọi" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.