Quảng Trị thống nhất tăng thời hạn cách ly tập trung lên 21 ngày

26/08/2021 08:19

Theo dõi trên

Gần đây tỉnh Quảng Trị có ghi nhận một số trường hợp dương tính với COVID-19 sau khi hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung. Để giải quyết vấn đề này, ngoài việc xây dựng quy chế quản lý cách ly tại nhà, tỉnh này cũng thống nhất phương án tăng thời hạn cách ly lên 21 ngày nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

Chiều 25/8, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức họp bàn liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Tại đây, sau khi nghe các thành viên báo cáo và đề xuất các giải pháp, ông Hoàng Nam - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh đã đồng ý tăng thời hạn cách ly tập trung từ 14 lên 21 ngày. Đáng chú ý, nhằm hỗ trợ người dân Quảng Trị đang sinh sống ở các tỉnh, thành phía Nam, tỉnh này sẽ cắt giảm các thủ tục để kịp thời hỗ trợ số tiền 1 triệu đồng/hộ.

240260793-376146937441619-7139834893804268008-n-sltm-1629921669.jpg
Sẽ cắt giảm các thủ tục để kịp thời hỗ trợ người dân Quảng Trị ở các tỉnh, thành phía Nam với số tiền 1 triệu đồng/hộ. Ảnh: BQT

Theo đó, trong cuộc họp chiều 25/8, ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị khẳng định, nỗ lực phòng chống COVID-19 của cả hệ thống chính trị và người dân trong tỉnh đang phát huy hiệu quả tốt, tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng ta được phép chủ quan, lơ là bởi dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh có ghi nhận một số trường hợp dương tính với COVID-19 sau thời gian cách ly tập trung (đang được cách ly tại nhà). Thực tế này đặt ra yêu cầu phải chú trọng hơn nữa, đảm bảo an toàn phòng, chống COVID-19 trong khu cách ly tập trung và đảm bảo thực hiện tốt việc cách ly tại nhà.

Để giải quyết vấn đề này, yêu cầu Sở Y tế chủ trì phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan xây dựng quy chế quản lý cách ly tại nhà. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, xây dựng quy chế phối hợp hoạt động với Công an tỉnh, Sở Y tế trong khu cách ly tập trung. Hai quy chế này phải sớm trình UBND tỉnh phê duyệt, ban hành.

Trong cách ly tập trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đồng ý tăng thời hạn cách ly lên 21 ngày.

Bên cạnh đó, để sự thay đổi không gây nên áp lực, yêu cầu khẩn trương chuẩn bị các khu cách ly tập trung, lưu ý tìm kiếm các khu cách ly tập trung có thể sử dụng lâu dài; đảm bảo các điều kiện thiết yếu; có phương án đưa đón người hoàn thành cách ly tập trung trở về nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam lưu ý đối với từng diễn biến về dịch bệnh trong và ngoài địa bàn như: Nâng cao cấp độ phòng, chống COVID-19 ở toàn tuyến phía Bắc trong bối cảnh dịch bệnh ở Quảng Bình đang diễn biến phức tạp; tăng cường nắm bắt tình hình, giám sát dịch bệnh, đặc biệt là đối với người trở về từ các tỉnh, thành có dịch;

Tập trung xây dựng kế hoạch ứng phó với COVID-19 ở từng cấp độ khác nhau; chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; quản lý tốt hàng quán ven biển trước và trong kỳ nghỉ lễ 2/9; cắt giảm các thủ tục để kịp thời hỗ trợ người dân Quảng Trị ở các tỉnh, thành phía Nam với số tiền 1 triệu đồng/hộ.

Theo báo cáo, tính từ ngày 27/7 đến ngày 25/8, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị ghi nhận 80 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó có 21 ca liên quan đến chuyến tàu SE74 đón người dân Quảng Trị trở về trong đợt 2. Đến nay, tổng số người đang cách ly tập trung là 1.355 người, đang cách ly tại nhà là 2.662 người.

Đáng chú ý, một thực tế đáng lo ngại là trên địa bàn hiện có một số người được phát hiện dương tính với COVID-19 sau khi đã hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung và đang cách ly tại nhà.

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Trị thống nhất tăng thời hạn cách ly tập trung lên 21 ngày" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.