Quảng Trị tập trung khai thác các sản phẩm du lịch mới

19/06/2022 18:59

Theo dõi trên

Trong thời gian tới, Quảng Trị sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, đồng thời, tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng gắn với thị trường nhằm tăng lượng khách đến với tỉnh.

Theo thống kê, tổng lượng khách đến Quảng Trị trong năm 2021 ước đạt 514.000 lượt (so với cùng kỳ năm 2020 giảm 24,6%), trong đó khách quốc tế ước đạt 467 lượt; khách nội địa ước đạt 513.533 lượt. Tổng doanh thu du lịch xã hội ước đạt 377 tỉ đồng (so với cùng kỳ năm 2020 giảm 29,4%).

Trong 5 tháng đầu năm 2022, tình hình dịch Covid-19 bắt đầu được ổn định, tổng lượng khách đến Quảng Trị đã có sự tăng lên, đạt mức 652.000 lượt (tăng 42% so với cùng kỳ năm 2021), trong đó khách lưu trú chuyên ngành đạt gần 146.000 lượt; khách tham quan đạt 371.000 lượt. Doanh thu du lịch xã hội ước đạt 546 tỉ đồng.

mot-san-pham-du-lich-moi-cua-quang-tri-1655564236.jpg
Một mô hình du lịch cộng đồng mới của Quảng Trị.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, mục tiêu đặt ra trong năm 2022 của ngành du lịch là đón tổng lượng khách đến Quảng Trị ước đạt 1,4 triệu lượt khách; tổng doanh thu kinh doanh du lịch xã hội ước đạt 1.100 tỉ đồng. 

Để đạt được mục tiêu trên, ngành du lịch tỉnh Quảng Trị đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư triển khai các dự án đầu tư phát triển du lịch, nhất là dự án của các nhà đầu tư chiến lược nhằm tạo bước phát triển đột phá cho du lịch tỉnh. Triển khai số hóa ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch.

Tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh trong khu vực, nhất là các tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam. Tiếp tục triển khai thực hiện các hạng mục đầu tư thuộc Dự án “Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng, giai đoạn 2 - Tiểu dự án tại Quảng Trị”. Quy hoạch khu du lịch thác Brai - Tà Puồng và thác Ba Vòi. Tham mưu triển khai quy hoạch du lịch cộng đồng Gio An....

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam - Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, UBND tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục triển khai có hiệu quả kế hoạch của UBND tỉnh về triển khai các giải pháp phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19... 

Trong thời gian tới, tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp du lịch. Đồng thời, các ngành, địa phương trong tỉnh cũng sẽ tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng gắn với thị trường.

Tiếp tục thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch bằng việc tạo điều kiện thuận lợi trong các quy trình, thủ tục đầu tư.

Tăng cường kiểm tra, đôn đốc tiến độ giải ngân các dự án đã được bố trí vốn; rà soát lại các dự án để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời cương quyết xử lý đối với các doanh nghiệp vi phạm các thủ tục liên quan đến đầu tư, nhằm minh bạch trong đầu tư du lịch và để mời gọi, thu hút những nhà đầu tư thực sự có tiềm lực đến đầu tư tại Quảng Trị...

Hồ Hữu Thăng
Bạn đang đọc bài viết "Quảng Trị tập trung khai thác các sản phẩm du lịch mới" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.