Quảng Trị phấn đấu hoàn thành đường Hùng Vương nối dài vào cuối năm 2022

19/06/2022 16:11

Theo dõi trên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến cho biết, vừa có chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện đường Hùng Vương kết nối hành lang Kinh tế Đông Tây và Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị - thuộc dự án Hạ tầng cơ bản cho phát triển toàn diện tỉnh Quảng Trị.

mot-doan-duong-hung-vuong-noi-dai-1655564578.jpg
Một đoạn đường Hùng Vương, TP. Đông Hà, Quảng Trị nối dài.

Dự án đường Hùng Vương kết nối hành lang Kinh tế Đông Tây và Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị có chiều dài gần 4,2km; thuộc công trình giao thông cấp 2 do sở Kế hoạch và Đầu tư làm chủ đầu tư đi qua xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 120,5 tỷ đồng, gồm 2 tuyến đường, tuyến 1 (đường Hùng Vương có chiều dài hơn 2,1km) và tuyến 2 (đường Bảo Đại có chiều dài hơn 2km). 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến cho biết, về công tác giải phóng mặt bằng, hiện nay huyện Triệu Phong – đơn vị được giao thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đã phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ 4 đợt cho 198/220 trường hợp, với số tiền hơn 22.551 tỷ đồng. Cụ thể, đã bàn giao mặt bằng với tổng chiều dài 1.363m/2.150m tuyến đường Hùng Vương và bàn giao 450/2.043m đường Bảo Đại.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến, tuyến đường này sau khi hoàn thành giải toả áp lực rất lớn cho tuyến Quốc lộ 1A đi qua địa bàn thành phố Đông Hà và huyện Triệu Phong trong thời điểm chưa xây dựng xong tuyến đường tránh.

Do đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã yêu cầu các ngành, đơn vị liên quan quyết tâm thực hiện, phấn đấu hoàn thành công trình vào cuối năm 2022.

Đồng thời, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại các hợp đồng để thúc đẩy các nhà thầu thi công ngay những đoạn đã được bàn giao mặt bằng. Trong quá trình thi công, nếu thiếu nguồn vật liệu, các ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất để có hướng xử lý kịp thời nhằm đảm bảo có đủ nguồn vật liệu cho công trình.

“Đối với công tác giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo huyện Triệu Phong tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân hợp tác, tạo điều kiện để giải phóng nhanh những đoạn còn vướng mắc. Trong quá trình giải phóng mặt bằng, vận dụng tối đa, linh hoạt các quy định của nhà nước theo hướng có lợi nhất cho người dân trong quá trình kiểm đếm và áp dụng hỗ trợ đền bù, kết hợp tuyên truyền vận động nhân dân trong vùng dự án đi qua để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng”, Phó Chủ tịch Lê Đức Tiến thông tin.

Hồ Hữu Thăng
Bạn đang đọc bài viết "Quảng Trị phấn đấu hoàn thành đường Hùng Vương nối dài vào cuối năm 2022" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.