Quảng Ngãi quy định về biện pháp cách ly y tế đối với người về quê ăn tết như thế nào?

12/01/2022 11:25

Theo dõi trên

Ngày 12/1, UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành văn bản khẩn về áp dụng các biện pháp cách ly y tế trong tình hình mới, trong đó đối với người đến/về Quảng Ngãi sẽ tự thao dõi sức khỏe, khai báo y tế.

anh-minh-hoa-1641950688.jpg
Người về quê ăn tết Quảng Ngãi tự theo dõi sức khỏe. 

Theo đó, đối với những người đến/về Quảng Ngãi thực hiện khai báo y tế (https://tokhaiyte.vn, phần mềm PC-Covid), tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 7 ngày và luôn thực hiện thông điệp 5K, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác… thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR hoặc xét nghiệm bằng kháng nguyên nhanh, nếu dương tính thì báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và xử lý theo quy định.

Đối với các trường hợp là F1, những người đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng, thực hiện cách ly y tế 7 ngày tại nhà, nơi lưu trú, tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo. Tuân thủ 5K, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác… thì thông báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và xử lý theo quy định, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR hoặc xét nghiệm bằng kháng nguyên nhanh 2 lần (1 lần khi bắt đầu thực hiện cách ly, lần 2 vào ngày thứ 7).

Đối với những người không thuộc điều trên, thực hiện cách ly y tế tại nhà/ nơi lưu trú 14 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo và luôn thực hiện thông điệp 5K, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác… thì báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và xử lý theo quy định, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR hoặc xét nghiệm bằng kháng nguyên nhanh 3 lần (lần 1 khi bắt đầu thực hiện cách ly, lần 2 vào ngày thứ 7, lần 3 vào ngày thứ 14)./.

Phú Nhiêu
Bạn đang đọc bài viết "Quảng Ngãi quy định về biện pháp cách ly y tế đối với người về quê ăn tết như thế nào?" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.