Quảng Ngãi: Ngày Môi trường thế giới “Chỉ một Trái đất”

04/06/2022 11:16

Theo dõi trên

Ngày 4/6, Sở TN&MT tỉnh Quảng Ngãi chủ trì,phối hợp Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Ngày Đại dương thế giới, Tháng hành động vì môi trường và Tuần lễ Biển và Hải đảo năm 2022 tại bãi biển Mỹ Khê, xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi.

img-0305-1654309770.jpg
Quảng Ngãi hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới. Ảnh: Phú Nhiêu

Năm 2022, chủ đề “Chỉ một Trái đất” được lựa chọn là chủ đề của Ngày Môi trường thế giới, thông điệp của Ngày Đại dương thế giới năm 2022 là “Hồi sinh: Cùng hành động vì đại dương” và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2022 là “Phát triển bền vững kinh tế biển gắn với bảo tồn đa dạng sinh học và các hệ sinh thái biển”.

Cách đây 50 năm, Hội nghị về môi trường do Liên Hợp Quốc tổ chức tại Stockhom, Thụy Điển đã lần đầu tiên nhấn mạnh thông điệp “Chỉ một Trái đất” để thống nhất cùng chung tay bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta. Sau 50 năm, nhân loại vẫn đang phải đối mặt với khủng hoảng kép  do đại dịch Covid-19, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, mất đa dạng sinh học.

Theo Liên Hợp Quốc, các hệ sinh thái trên Trái đất đang tiếp tục suy thoái và biến đổi, đa dạng sinh hoạt suy giảm với tốc độ chưa từng có chạm ngưỡng không thể đảo ngược do sự gia tăng dân số và những áp lực của phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt là hoạt động khai thác và sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

img-0299-1654309917.jpg
Các cơ sở kinh doanh trên địa bàn ven biển xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi, ký cam kết bảo vệ môi trường. Ảnh: Phú Nhiêu

Tại Quảng Ngãi, Giải thưởng Bảo vệ môi trường được tổ chức 2 năm/lần từ năm 2012 đến nay nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân, cộng đồng trong và ngoài nước có thành tích xuất sắc trong bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. Năm nay, kết quả có 4 tổ chức, 1 cá nhân được tặng Giải thưởng Bảo vệ môi trường.

img-0320-1654310020.jpg
Sau buổi lễ, đoàn viên thanh niên, các lực lượng ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường biển. Ảnh: Phú Nhiêu
img-0321-1654310077.jpg
Các lực lương tham gia dọn vệ sinh môi trường biển. Ảnh: Phú Nhiêu 

Vấn đề rác thải nhựa, ô nhiễm môi trường đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, nhằm nâng cao công tác bảo vệ môi trường, tạo môi trường biển xanh, sạch, đẹp. Chương trình thực hiện Nghi thức ký kết bảo vệ môi trường của  28 cơ sở kinh doanh tại bãi biển này.

Nhóm tử tế với môi trường cũng tặng 28 phần quà gửi các đơn vị, cơ sở kinh doanh đã đồng hành, chung tay vì môi trường./.

Phú Nhiêu
Bạn đang đọc bài viết "Quảng Ngãi: Ngày Môi trường thế giới “Chỉ một Trái đất”" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.