Quảng Bình ghi nhận 1 bệnh nhân COVID-19 tử vong sau gần 10 ngày nhập viện

19/09/2021 09:12

Theo dõi trên

Tối 18/9, thông tin từ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết bệnh viện này vừa ghi nhận 1 trường hợp tử vong sau khi nhiễm COVID-19.

images714152-dsc03858-1631988195.jpg
Khu điều trị tầng 3 - BN nặng tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới

Ngày 18/9, tỉnh Quảng Bình ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong sau khi nhiễm COVID-19, bệnh nhân tử vong là nam giới, năm nay 63 tuổi, quê ở xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Trước đó, ngày 11/9, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, điều trị tại tầng 3 (điều trị bệnh nhân nặng và nguy kịch) trong phân tầng điều trị theo mô hình tháp 3 tầng đối với bệnh nhân COVID-19 tại Quảng Bình.

Tại đây, ngoài việc được xác định dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân trên được chẩn đoán xơ gan nặng, nền tảng sức khỏe rất yếu.

Sau đó, bệnh nhân có biểu hiện nặng, tiên lượng nguy kịch. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng bệnh nhân đã tử vong sau khi bị giãn và vỡ trướng tĩnh mạch thực quản.

Được biết, đây là bệnh nhân thứ 2 tại Quảng Bình tử vong sau khi nhiễm COVID-19, trước đó, bệnh nhân tử vong đầu tiên tại Quảng Bình là một cụ bà 88 tuổi (ở xã Hải Phú, huyện Bố Trạch). Bệnh nhân này tuổi đã cao, nền tảng sức khỏe yếu.

Theo UBND tỉnh Quảng Bình, căn cứ vào các quy định liên quan đối với các trường hợp tử vong do COVID-19 trên địa bàn thì có 2 phương án để xử lý. Thứ nhất là hỏa táng, thứ hai là an táng thể theo nguyện vọng gia đình.

Trường hợp an táng theo phong tục địa phương, cơ quan chức năng sẽ phối hợp với gia đình để thực hiện chặt chẽ các quy định liên quan đến phòng dịch, xử lý thi thể, đảm bảo an toàn cho cộng đồng và an toàn vệ sinh môi trường theo đúng quy định./.

Quảng Hà
Bạn đang đọc bài viết "Quảng Bình ghi nhận 1 bệnh nhân COVID-19 tử vong sau gần 10 ngày nhập viện" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.