Nhìn lại hành trình Miss Charm Universe 2022 và sự nỗ lực không ngừng của Kiều Tiên

29/04/2022 14:20

Theo dõi trên

Hoa hậu Duyên dáng Hoàn vũ - Miss Charm Universe 2022 đã chính thức khép lại với những bước chân đầy tự tin của tân hoa hậu Nguyễn Hoàng Phương Anh. Nguyễn Thị Kiều Tiên dù không lọt vào top 5 chung cuộc nhưng với giải thưởng Hoa hậu Phong cách cũng đủ để cô trở thành niềm tự hào của gia đình.

Kiều Tiên cùng gia đình định cư nhiều năm tại xứ sở Kim Chi nhưng tình yêu đất nước và khát vọng tỏa sáng trên đấu trường nhan sắc vẫn luôn nung nấu nên cô đăng kí tham gia cuộc thi này. Vì điều kiện địa lý nên Kiều Tiên không thể gặp gỡ, trao đổi trực tiếp được với Ban tổ chức. Trao đổi qua phương tiện online nhưng cô không hề nao núng mà vẫn theo đuổi đến cùng khát vọng đạt được giải thưởng cao tại cuộc thi.

kieu-tien-05-1651218826.jpg

Hoa hậu Phạm Huệ Đan, Chuyên gia Phong thủy Lâm Minh Trung trao giải cho Hoa hậu Phong cách Nguyễn Kiều Tiên

Cuộc thi Hoa hậu Duyên dáng Hoàn vũ 2022 diễn ra định kỳ hằng năm, do Ấn phẩm Kết Nối Doanh Nhân và Công ty Cổ phần Trường Sơn Media thực hiện. Năm nay, Hội đồng Ban giám khảo có sự tham gia của Hoa hậu Đàm Lưu Ly - Hoa hậu Nguyễn Giáng My - Hoa hậu Quý bà Việt Nam Hoàng Thị Yến, cũng là ba hoa hậu giữ vương miện lâu nhất tại Việt Nam hiện nay. Ban tổ chức và Hội đồng giám khảo còn có sự tham gia của nhiều người nổi tiếng như Á hậu Băng Châu, Hoa hậu Đại sứ Toàn năng châu Á 2018 Nguyễn Thu Trang, MC Anh Quân, Trúc Thy - nữ đạo diễn, MC, diễn giả tài năng.... Chương trình năm nay diễn ra tại Phú Quốc và sẽ phát sóng 3 tập Bán kết và 1 tập Gala Chung kết xếp hạng trên Kênh truyền hình VTC6 - Đài truyền hình kỹ thuật số VTC.

kieu-tien-02-1651218825.jpg

Dàn giám khảo cuộc thi rất hùng hậu, như Hoa hậu Áo dài Việt Nam Đàm Lưu Ly, Hoa hậu Quý bà Việt Nam/Á hậu Quý bà Thế giới Hoàng Thị Yến, Hoa hậu Đại sứ Hoàng Thanh Bình, MC Nguyên Vũ, Á khôi Thể thao Việt Nam Nguyễn Băng Châu,… Và vai trò Chủ tịch Hội đồng giám khảo do Hoa hậu Đền Hùng Nguyễn Giáng My đảm nhiệm.

kieu-tien-06-1651218826.jpg

Trở nên lung linh, lộng lẫy trong đêm Chung kết với trang phục dạ hội.

Trước ngày diễn ra vòng chung kết Hoa hậu Duyên Dáng Hoàn vũ 2022, Kiều Tiên đã sắp xếp công việc kinh doanh và chăm sóc gia đình rồi đáp chuyến bay dài về đảo ngọc Phú Quốc, Kiên Giang để đồng hành cùng cuộc thi.

Dù gặp nhiều trở ngại nhưng vẫn kiên trì với khát vọng vươn tới ngôi vị cao nhất, Kiều Tiên đã có thời gian luyện tập cùng Ban tổ chức, nỗ lực hết mình và thể hiện một cách chỉn chu nhất. Sau bao cố gắng, người đẹp đã đạt được danh hiệu Hoa hậu Phong cách một cách xuất sắc.

kieu-tien-04-1651218825.jpg

Đồng hành cùng thí sinh từ Bán kết đến Chung kết qua các hoạt động thiền, yoga, trình diễn áo dài, dạ hội và trả lời vấn đáp, Kiều Tiên đã thể hiện là người thân thiện, hòa đồng, biết lắng nghe và tinh thần đoàn kết. Phong cách riêng biệt của cô, một người phụ nữ Việt Nam định cư ở nước ngoài đã để lại ấn tượng sâu sắc với Hội đồng giám khảo. Để từ đó đạt được số điểm khá cao và lọt vào danh sách thí sinh xuất sắc.

kieu-tien-01-1651218825.jpg

Thế nhưng, trong cuộc phỏng vấn sau đăng quang, Kiều Tiên rất khiêm tốn cho biết: “Tôi đến với cuộc thi để biết mình sẽ trở nên mạnh mẽ và tự tin trước đám đông. Đặc biệt, tôi mong mình trở thành người mẹ hoàn hảo trong mắt các con, một người vợ quyền lực trong gia đình và đem đến niềm tự hào cho cha mẹ tôi.”

kieu-tien-08-1651218826.jpg

Hiện nay, càng ngày phụ nữ Việt Nam càng có cơ hội thể hiện bản thân, vượt qua những rào cản để bước ra xã hội. Các cuộc thi sắc đẹp cũng là cơ hội cho phụ nữ Việt Nam khẳng định tiếng nói của bản thân. Chị Kiều Tiên cũng như vậy. Đến với các cuộc thi sắc đẹp, chị hạnh phúc và vui vẻ khi bước những bước đầu tiên trên sàn catwalk, chấp nhận thử thách và tiếp thu những điều tốt đẹp hơn để hoàn thiện bản thân. 

Do đó, Kiều Tiên với khát vọng thể hiện và khẳng định mình, đem niềm tự hào về cho gia đình đã là ước mong chính đáng. Từ trong mong muốn ấy, cô đã tỏa sáng nét đẹp của người phụ nữ biết hướng thiện và vươn đến những điều tốt đẹp.

kieu-tien-07-1651218825.jpg

Vì vậy, cô đến với cuộc thi như là một cách vượt thử thách và dám tự tin. Kinh nghiệm trong công việc, sự nhạy bén, nhanh nhẹn đã đưa Kiều Tiên gần với danh hiệu Hoa hậu Phong cách sau hành trình dài phấn đấu.

 

kieu-tien-03-1651218826.jpg

Với Hoa hậu Phong cách Kiều Tiên, ngôi vị, danh hiệu hay giải thưởng là niềm tự hào và vinh hạnh đối với gia đình, con cái trong hiện tại và tương lai sau này. Vì thế, bản thân chị vẫn luôn cố gắng để đạt được những thành tích tốt nhất, lưu giữ cho con mãi về sau.

Photo: Lý Võ Phú Hưng - Khanh Nguyễn - Hải Diễm
Make up: Tony Tường - Khánh Đăng

Hà Phương
Bạn đang đọc bài viết "Nhìn lại hành trình Miss Charm Universe 2022 và sự nỗ lực không ngừng của Kiều Tiên" tại chuyên mục Giải trí. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.