Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang dựng lại vở cải lương kinh điển Bên cầu dệt lụa

11/12/2023 08:36

Theo dõi trên

Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang vừa tổ chức phúc khảo vở cải lương Bên cầu dệt lụa (tác giả: Thế Châu, đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu) với sự tham gia của các diễn viên trực thuộc Đoàn 1 của nhà hát.

05-12-2023-nha-hat-cai-luong-tran-huu-trang-dung-lai-vo-cai-luong-kinh-dien-ben-cau-det-lua-52fef415-details-1702258558.jpg
Vở cải lương Bên cầu dệt lụa giúp các nghệ sĩ trẻ có cơ hội nâng cao năng lực chuyên môn

Được dàn dựng từ năm 1976 trên sân khấu đoàn Thanh Minh với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ thuộc thế hệ vàng, gồm có: cố NSƯT Thanh Nga (vai tiểu thư Quỳnh Nga), cố NSƯT Thanh Sang (Trần Minh), cố nghệ sĩ Thanh Tú (Nhuận Điền), Ngọc Nuôi (Trần mẫu), NSƯT Bảo Quốc (Tất Đạo), NSƯT Hùng Minh (Hiếu Danh), nghệ sĩ Xuân Lan (công chúa Bích Vân)…, Bên cầu dệt lụa vẫn được xem là một tác phẩm kinh điển của sân khấu cải lương.

Với nội dung đề cao đạo nghĩa cùng chất văn học nổi bật, Bên cầu dệt lụa được khán giả nhiều thế hệ yêu thích, đồng thời giới nghệ sĩ cũng xem đây là một tác phẩm mẫu mực để học hỏi. Các nghệ sĩ trẻ vẫn thường xuyên chọn các trích đoạn Bên cầu dệt lụa tham dự các cuộc thi tìm kiếm tài năng sân khấu cải lương.

Trở lại bản dựng năm 2023 của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, vở diễn có sự tham gia của các nghệ sĩ: Võ Thành Phê, Nguyễn Văn Khởi, Kim Luận, Phùng Ngọc Bảy, Cẩm Linh, Kim Thùy, Thy Phương… Trong đó, có nhiều giọng ca bước ra từ cuộc thi “Chuông vàng vọng cổ”, càng có điều kiện phát huy khả năng của mình với lời ca rất hay của vở diễn.

Bên cầu dệt lụa dự kiến ra mắt khán giả trong tháng 12. Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang tiếp tục có kế hoạch phục dựng các vở cải lương kinh điển nhằm tạo cơ hội cho các nghệ sĩ trẻ nâng cao năng lực lẫn khẳng định khả năng khi tiếp xúc tác phẩm đã đi vào lòng người bao thế hệ.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang dựng lại vở cải lương kinh điển Bên cầu dệt lụa" tại chuyên mục Văn hiến phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.