Nghệ An: Khai mạc ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông

24/06/2022 21:32

Theo dõi trên

Ngày 24/6, tại thành phố Vinh đã khai mạc Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” và phát động Cuộc thi Đề xuất các giải pháp “Ứng dụng công nghệ trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông” 2022.

bna-giao-thong-4-tquynh-37731-1656078912.jpg
Khai mạc Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Ảnh: Thanh Quỳnh

Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” được tổ chức với mục đích tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trong đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân. Đây cũng là dịp để định hướng cho thanh niên có những hành vi đẹp, tôn trọng pháp luật, góp phần xây dựng ý thức chấp hành pháp luật và ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông.

Năm 2022 tiếp tục được Chính phủ chọn là Năm an toàn giao thông với với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” với 4 mục tiêu và 8 nhóm giải pháp trọng tâm - Đồng chí Nguyễn Hải Minh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nhấn mạnh.

Để thực hiện hiệu quả các mục tiêu trên, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi là xác định các hoạt động của Đoàn tham gia tuyên truyền, giữ gìn trật tự an toàn giao thông. 

Bên cạnh đó, cuộc vận động “Thanh niên với văn hoá giao thông” trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi cần triển khai có hiệu quả. Phát huy vai trò của các mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, “Bến đò ngang an toàn”; “Điểm giao cắt đường bộ - đường sắt an toàn”; các đội, nhóm thanh niên tham gia điều tiết, giữ gìn trật tự giao thông; tuyên dương các điển hình thanh thiếu nhi có thành tích trong tham gia bảo đảm an toàn giao thông. Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phát động Cuộc thi đề xuất các giải pháp “Ứng dụng công nghệ trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông”.

Cuộc thi nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên triển khai chương trình "Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" của Chính phủ; nâng cao nhận thức và năng lực của thanh thiếu nhi trong sử dụng các nền tảng số, ứng dụng số để phục vụ cuộc sống, phục vụ công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông.

Nguyễn Diệu
Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Khai mạc ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.