Nghệ An: Hội nghị giao ban báo chí tháng 11/2021

05/11/2021 11:25

Theo dõi trên

Sáng 5/11, hội nghị giao ban báo chí tháng 11/2021 được tổ chức dưới sự chủ trì của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT và Hội nhà báo tỉnh Nghệ An.

20211105-110853-1636085426.jpg
Toàn cảnh buổi giao ban báo chí tháng 11/2021. Ảnh: Nguyễn Diệu

Tại hội nghị, nhiều vấn đề như kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục… đã được đề cập đến.

Trong tháng 10/2021, về cơ bản cơ quan báo chí đã bám sát tôn chỉ, mục đích và định hướng tuyên truyền của tỉnh. Thông tin đầy đủ, kịp thời về các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đáp ứng nhu cầu thông tin của độc giả và làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, định hướng dư luận. 

Các cơ quan báo chí chú trọng thông tin, tuyên truyền những điểm sáng trong khôi phục kinh tế, những giải pháp phục hồi kinh tế, chính sách hỗ trợ, khích lệ, động viên doanh nghiệp phục hồi sản xuất, đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa. 

Nỗ lực của ngành nông nghiệp trong chỉ đạo sản xuất vụ Đông, tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch bệnh kéo dài; nhấn mạnh nông nghiệp là điểm tựa vững chắc cho nền kinh tế… được các cơ quan báo chí thông tin, phản ánh kịp thời. 

Trong tháng 10, các cơ quan báo chí tiếp tục đăng tin, bài, chương trình thông tin, tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19. Công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh trong việc chuyển trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, từng bước đưa cuộc sống về điều kiện bình thường mới; đề xuất giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu KT-XH.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí có nhiều bài viết phản ánh của dịch Covid-19 đến ngành du lịch; kiến nghị, đề xuất ngành du lịch cần có những giải pháp thích ứng với tình hình mới. 

Tuy nhiên, hoạt động báo chí trong tháng 10 cũng có một số hạn chế. 

Một số cơ quan báo chí đặt tiêu đề, tít bài thiếu thận trọng, nhạy cảm; một số nhà báo, PV chưa nghiêm túc tuân thủ quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam của Hội Nhà báo và bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội của Bộ TTTT. 

Tình trạng cơ quan báo chí thay đổi nhân sự, thay đổi Trưởng văn phòng Đại diện và phóng viên thường trú không báo cáo, không hoàn tất thủ tục theo quy định của Luật báo chí vẫn còn tồn tại. Do đó, số lượng nhà báo, PV hoạt động trên địa bàn thường xuyên biến động nhưng không báo cáo cho các cơ quan liên quan, gây khó cho công tác quản lý. 

Trong tháng 10/2021, mặc dù một số nội dung được định hướng nhưng chưa được cơ quan báo chí quan tâm thông tin, tuyên truyền. 

Cũng trong sáng nay, được sự uỷ quyền của Ban Tổ chức Giải báo chí Quốc gia, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và đồng chí Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PTTH Nghệ An - Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An đã trao Giấy chứng nhận cho nhóm tác giả Hoa Mơ, Thuý Vinh, Sỹ Đạt, Duy Thanh, Phúc Hữu thuộc đơn vị Đài PTTH Nghệ An có tác phẩm “ Ép ngọt thành mặn” đạt giải Khuyến khích Giải báo chí Quốc gia năm 2021.

Cùng dịp này, thay mặt Hội Nhà báo Nghệ An, đồng chí Trần Minh Ngọc, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An, Chủ tịch Hội Nhà báo gửi lời khen ngợi và chúc mừng nhóm tác giả Nguyễn Hưng, Hương Giang, Kim Thoa, Sơn Hiếu, Thu Hiền, thuộc đơn vị Đài PTTH Nghệ An đã có tác phẩm “Chính sách nhiều, hiệu quả ít” đạt giải C, Giải báo chí toàn Quốc về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực lần thứ ba năm 2020 - 2021./.

Nguyễn Diệu
Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Hội nghị giao ban báo chí tháng 11/2021" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.