Nghệ An: Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 8 năm 2019

07/08/2019 16:00

Theo dõi trên

Sáng 7/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An tổ chức Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 8 năm 2019.



Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: P.V

Tại Hội nghị, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đã thông tin trong tháng 7, các hoạt động chính trị - thời sự nổi bật ở Nghệ An đã được cơ quan báo, đài thông tin nhanh, kịp thời. Cùng với đó, báo đài tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm ngày dân số thế giới, ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong, 72 năm ngày thương binh liệt sỹ, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn. Tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII các cơ quan báo chí thông tin phản ánh kịp thời đến với quần chúng nhân dân.

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng Đảng; Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện di chúc Bác Hồ.

Bên cạnh những bài tuyên truyền, cũng có những bài phản ánh những tồn tại của tỉnh nhà liên quan đến vấn đề Kinh tế, văn hóa, xã hội. Những hệ lụy do nắng nóng kéo dài, cảnh báo tình trạng ruộng bỏ hoang vụ Hè thu; người dân thiếu đất sản xuất vì dự án treo; xuất khẩu lao động chui theo hình thức du học... 

Báo chí đã phát huy tính phản biện. Một số sai phạm của các dự án không phép: tình trạng khai thác cát, sỏi tái diễn; bảo kê xe quá tải; ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân... đã được cơ quan báo chí phản ánh. Đặc biệt Cty Cổ phần cấp nước Nghệ An lấy nước từ nguồn Sông Đào làm nguồn nước thô đầu vào để sản xuất nước sạch. 

Cũng tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An đã định hướng công tác tuyên truyền về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Nghệ An nhằm góp phần thúc đẩy phát triển toàn diện trong thời gian tới...
 
Nguyễn Diệu 

Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 8 năm 2019" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.