Nghệ An: Hội nghị giao ban báo chí tháng 01/2022

07/01/2022 16:41

Theo dõi trên

Chiều 7/1/2022, hội nghị giao ban báo chí tháng 01/2022 được tổ chức dưới sự chủ trì của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT và Hội nhà báo tỉnh Nghệ An. Tại hội nghị, nhiều vấn đề như kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục… đã được đề cập đến.

20220107-162358-1641547565.jpg
Toàn cảnh hội nghị giao ban báo chí tháng 1/2022

Trong tháng 12/2021, về cơ bản cơ quan báo chí đã bám sát tôn chỉ, mục đích và định hướng tuyên truyền của tỉnh. Thông tin đầy đủ, kịp thời về các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời đáp ứng nhu cầu thông tin của độc giả và làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, định hướng dư luận. 

Các cơ quan báo chí thông tin về hoạt động thăm và làm việc của lãnh đạo Trung ương tại Nghệ An. Bên cạnh đó, báo chí tuyên truyền đậm nét các hoạt động Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm quê lần thứ 2 (8/12/1961 - 8/12/2021) và khánh thành nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó có loạt bài "Đi khắp phương trời vẫn nhớ về quê hương" của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.

Các cơ quan báo chí thông tin, tuyên truyền những thông tin tích cực trên một số lĩnh vực; phân tích, đánh giá, dự báo việc thực hiện các chỉ tiêu KT - XH năm 2021; nêu rõ mục tiêu và giải pháp trong chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh trong thực hiện mục tiêu “kép” vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế nhằm xây dựng Nghệ An phát triển bền vững. 

Đồng thời thông tin, tuyên truyền các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động; nhấn mạnh những giải pháp chỉ đạo của ngành nông nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn cho người dân trong sản xuất, nuôi trồng, thúc đẩy phát triển kinh tế tại các địa phương; đề cập vấn đề việc làm cho người lao động, doanh nghiệp về quê tránh dịch…

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, phản ánh tình trạng vi phạm của một số công trình, dự án; dự án chậm triển khai kéo dài, gây lãng phí tài nguyên đất đai; nguy cơ mất an toàn do sạt lở tại các khu tái định cư. 

Các cơ quan báo chí cập nhật thông tin diễn biến dịch Covid-19; đề cập đến tình trạng lây nhiễm trong trường học, bệnh viện tại một số địa phương; nhấn mạnh nhóm giải pháp nhằm chuyển hướng chến lược phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả. Ghi nhận, phản ánh nỗ lực, quyết tâm của tỉnh trong việc đẩy nhanh tốc độ và bảo đảm an toàn tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân; để cập việc triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em; thông tin, tuyên truyền những gương sáng trong phòng, chống dịch.

Liên quan đến vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Việt Á, hiện Cơ quan điểu tra đã khởi tố bị can Giám đốc và Kế toán trưởng CDC Nghệ An. 

Việc khởi động các tua tuyến du lịch; quảng bá danh lam, thắng cảnh, tiềm năng du lịch, con người của vùng quê xứ Nghệ. Một số thông tin: Hội thảo du lịch năm 2021 do Ủy ban văn hóa giáo dục của Quốc hội phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức; Kỷ niệm 154 năm ngày sinh nhà yêu nước Phan Bội Châu; Chương trình truyền hình trực tiếp “Chào 2022 - Khát vọng Sông Lam…” đã được cơ quan báo chí đưa tin. 

Liên quan đến vụ án vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Việt Á, một số cơ quan báo chí đưa tin bài, thông tin, phát ngôn trên mạng với tần suất dày đặc; thông tin không phù hợp, nghi vấn quy kết trách nhiệm. 

Đề nghị các cơ quan báo chí chấp hành quy định về việc đưa tin các vụ án, vụ việc phức tạp, nhạy cảm thận trọng, khách quan, có căn cứ, được kiểm chứng. Không bình luận thiếu căn cứ, làm nóng vấn đề, gây bức xúc dư luận, tránh tạo điểm nóng trên không gian truyền thông. 

Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, phản ánh kịp thời công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh để thu hút đầu tư, thu hút khách du lịch, nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả; quảng bá các di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Nghệ An. 

Đẩy mạnh tuyên truyền về việc các cấp, ngành, địa phương tích cực, triển khai các hoạt động phục vụ nhân dân đón tết Nguyên đán Nhâm Dần. Chú trọng tuyên truyền công tác phòng, chống các hành vi vi phạm về sản xuất, buôn bán, tàng trữ và sử dụng trái phép các loại pháo và vật liệu nổ trước, trong và sau tết. 

Công tác an toàn giao thông phục vụ việc đi lại của người dân, nhất là công nhân, lao động trong các khu công nghiệp; đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm về tện nạn xã hội đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh… /.

Nguyễn Diệu
Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Hội nghị giao ban báo chí tháng 01/2022" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.