Nghệ An: Tổng kết hội thi Giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp học mầm non năm 2021

06/01/2022 07:14

Theo dõi trên

Ngày 5/1, Sở Giáo dục và Đào Nghệ An tạo tổ chức tổng kết hội thi Giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp học mầm non năm 2021.

20220105-214557-1641394024.jpg
Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An khen thưởng cho các giáo viên xuất sắc nhất tại hội thi. Ảnh: THNA

Qua gần 1 tháng diễn ra hội thi, ở phần thi biện pháp nâng cao chất lượng trong chăm sóc giáo dục trẻ, Ban tổ chức đã nhận được hồ sơ và tổ chức chấm 334 biện pháp của giáo viên dự thi. Dù diễn ra trong điều kiện dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, Hội thi đã đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Các biện pháp dự thi lần này tập trung vào 3 nhóm chính về: Đổi mới phương pháp giáo dục trẻ, công tác đảm bảo an toàn cho trẻ và 3 biện pháp về phối hợp với phụ huynh trong công tác chăm sóc giáo dục, phòng chống dịch Covid-19.

Nhiều biện pháp có chất lượng xuất phát từ chính thực tiễn chăm sóc, giáo dục trẻ của các giáo viên và là những vấn đề cần thiết cho hoạt động chuyên môn mầm non.

Kết quả đã có 324 giáo viên đạt phần thi trình bày biện pháp nâng cao chất lượng CSGD trẻ, tỷ lệ 97% tổng số giáo viên dự thi. 

Ở phần thi thực hành tiết tổ chức hoạt động giáo dục cho thấy, kế hoạch hoạt động và đồ dùng, đồ chơi được giáo viên chuẩn bị công phu, phù hợp với mục tiêu bài học, đối tượng trẻ và yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non.

Sau phần thi này, 320/324 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh theo quy định, chiếm tỷ lệ hơn 95% số giáo viên tham gia. Trong đó có 309 giáo viên đạt điểm trung bình tiết tổ chức hoạt động giáo dục 17 điểm trở lên, tỷ lệ trên 95%; dưới 17 điểm có 15 giáo viên, tỷ lệ 4,6%.

Trao đổi với ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An, ông kỳ vọng: “Các cô giáo sẽ tạo tinh thần giáo dục trong chăm sóc trẻ, từ đây Sở làm căn cứ xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán, nòng cốt của ngành. Bên cạnh đó, các bài thi đạt kết quả tốt thì nhà trường tổ chức thao giảng, quay băng ghi hình, từ đó xây dựng thành kho học liệu. Từ đó nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non, thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới”.

Thành công của Hội thi đã tạo ra đợt sinh hoạt chuyên môn sâu rộng, thiết thực trong đội ngũ giáo viên ở các nhà trường. Trong thời gian tới, Sở sẽ lựa chọn và tổ chức cho giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh dạy lại các tiết tổ chức hoạt động giáo dục và báo cáo biện pháp được đánh giá xuất sắc, nhằm chia sẻ kinh nghiệm công tác chăm sóc, giáo dục trẻ trong các đợt Hội thảo chuyên môn toàn tỉnh.

Tại buổi tổng kết, ban tổ chức đã trao 6 giải tập thể cho các đơn vị: Trường mầm non Hoa Sen, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông, Quỳ Châu, Nghĩa Đàn, Kỳ Sơn, thị xã Cửa Lò. Bên cạnh đó, khen thưởng cho 47 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Hội thi. Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng cho 15 giáo viên có kết quả cao nhất trong Hội thi./.

Nguyễn Diệu
Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Tổng kết hội thi Giáo viên dạy giỏi tỉnh cấp học mầm non năm 2021" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.