Nghệ An chính thức tiêm vắc-xin Covid-19 cho cán bộ y tế tại các bệnh viện

20/04/2021 23:30

Theo dõi trên

Theo kế hoạch tiêm vắc-xin Covid-19 đợt 1 của Sở Y tế Nghệ An, ngày 20/4, Nghệ An chính thức tiêm phòng Covid-19 cho cán bộ y tế tại các bệnh viện.

Những người được tiêm đầu tiên ở tỉnh là các y, bác sĩ ở Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An và Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh.
 


Cán bộ y tế tại các bệnh viện được tiêm phòng Covid-19

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Nghệ An (CDC), thì trong ngày 20/4, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tiêm được 501 người, trong đó: Bệnh viện Đa khoa Tây Nam là 232 người; Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An 156 người; Bệnh viện Đa khoa TP Vinh 94 người; Trung tâm y tế Cửa Lò19 người. Hiện tất cả các đối tượng tiêm đều ổn định, không có phản ứng nặng sau tiêm nào xảy ra.
 


Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Nghệ An (CDC), thì trong ngày 20/4, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tiêm được 501 người.

Như tin đã đưa, ngày 9/4, Bộ Y tế đã cấp cho tỉnh Nghệ An 18.500 liều vắc-xin phòng Covid-19 của Tập đoàn AstraZeneca để tiêm cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, cụ thể: Người làm việc trong các cơ sở y tế và người tham gia phòng, chống dịch. Ngày 15 - 16/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã tổ chức tập huấn tiêm vắc- xin phòng Covid-19 cho các bệnh viện trong và ngoài công lập; trung tâm y tế huyện/thành/thị trên địa bàn tỉnh, các đơn vị y tế trong tỉnh.

Kế hoạch tiêm vắc-xin Covid-19 của Sở Y tế Nghệ An nêu rõ, trong đợt 1 này, Nghệ An chỉ tổ chức tiêm tại các điểm tiêm gắn với bệnh viện hoặc trung tâm y tế hoặc cơ sở tiêm chủng khác từ tuyến huyện trở lên, đảm bảo thuận lợi và đáp ứng nhanh cho việc cấp cứu phản ứng sau tiêm.
 
Nguyễn Diệu

Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An chính thức tiêm vắc-xin Covid-19 cho cán bộ y tế tại các bệnh viện" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.