Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ Hoài Lang năm 2022 với các hoạt động phong phú hấp dẫn

26/08/2022 09:35

Theo dõi trên

Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/11/2022 với các hoạt động phong phú hấp dẫn.

dh-26543634634-1661481305.jpg
Ảnh minh họa - Nguồn: Báo Công Thương

UBND tỉnh Bạc Liêu đã ban hành Kế hoạch 106/KH-UBND ngày 1/8/2022 về việc tổ chức Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ Hoài Lang năm 2022.  Mục đich Kế hoạch nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh đất và người Bạc Liêu đến với bạn bè trong nước và quốc tế; tăng cường công tác thu hút đầu tư phục vụ phát triển kinh tế xã hội nói chung và văn hóa du lịch tỉnh Bạc Liêu nói riêng.

Theo đó, Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/11/2022, với các hoạt động chính như: Chương trình khai mạc Ngày hội; Liên hoan Đờn ca tài tử tỉnh Bạc Liêu năm 2022; tổ chức đoàn khảo sát đánh giá tiềm năng, sản phẩm du lịch mới của tỉnh; Liên hoan nhạc Ngũ âm và múa dân gian Khmer.

Theo kế hoạch của Ban chỉ đạo, Ngày hội sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/11/2022 với các hoạt động chính như: Chương trình khai mạc Ngày hội; Liên hoan Đờn ca tài tử tỉnh Bạc Liêu năm 2022; tổ chức đoàn khảo sát đánh giá tiềm năng, sản phẩm du lịch mới của tỉnh; Liên hoan nhạc Ngũ âm và múa dân gian Khmer.Hội chợ chuyên đề Tôm - Muối và sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu; tổ chức không gian “Hội tụ tinh hoa di sản văn hóa phi vật thể đại diện các vùng, miền”; Hội nghị xúc tiến đầu tư; Hội nghị “Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa tỉnh Bạc Liêu với các tỉnh, thành phố năm 2022”.

Hội thảo góp ý Đề án xây dựng sản phẩm OCOP “Khu du lịch cộng đồng vườn nhãn Bạc Liêu” và tổ chức công nhận chùa Xiêm Cán là điểm du lịch tiêu biểu ĐBSCL; tổ chức khởi công, khánh thành một số dự án, công trình; chương trình bế mạc Ngày hội và chương trình sân khấu thực cảnh với chủ đề “Âm vang Dạ cổ” tái hiện lịch sử ra đời bản Dạ cổ hoài lang...

Ngoài ra, sẽ có một số hoạt động diễn ra trước Ngày hội như: Hội thi tuyên truyền lưu động với chủ đề “Du lịch Bạc Liêu an toàn, thân thiện, hấp dẫn”; triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật về thành tựu 25 năm phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bạc Liêu và trại sáng tác ảnh nghệ thuật du lịch Bạc Liêu năm 2022 với chủ đề “Du lịch Bạc Liêu hội nhập và phát triển”...

Đồng thời Kế hoạch cũng đặt ra yêu cầu các hoạt động Ngày hội Văn hóa – Du lịch phải được chuẩn bị chu đáo, ấn tượng, độc đáo, tạo không khí tươi vui, phấn khởi cho cán bộ và nhân dân tỉnh Bạc Liêu, đạt yêu cầu quảng bá và tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi. Các hoạt động phải thiết thực, tiết kiệm đồng thời tăng cường vận động tài trợ cho các hoạt động của Ngày hội Văn hóa – Du lịch Bạc Liêu góp phần giảm chi cho ngân sách.

Được biết, Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Bạc Liêu tổ chức thành công Hội nghị triển khai Kế hoạch năm 2022 về Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh - 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL và phát động mở cửa lại du lịch trong điều kiện bình thường mới do UBND tỉnh Bạc Liêu phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố ĐBSCL và Tổng cục Du lịch tổ chức. Trong khuôn khổ, hội nghị, tỉnh đã tổ chức khảo sát các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu để quảng bá về sản phẩm, dịch vụ du lịch, ẩm thực; giới thiệu, trao đổi thông tin về các sản phẩm du lịch, quảng bá điểm đến, giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của Bạc Liêu đến với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, tổ chức tốt các hoạt động của không gian giao thương kết nối doanh nghiệp lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng trọng điểm với các đơn vị cung ứng sản phẩm dịch vụ du lịch tại Bạc Liêu và các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL nhằm thu hút du khách, phục hồi thị trường du lịch trong giai đoạn “bình thường mới”.

06 tháng cuối năm 2022 là thời gian tỉnh tổ chức nhiều sự kiện nổi bật. Đây là dịp để Bạc Liêu tăng cường giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch nhân dịp tỉnh tổ chức Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022, bao gồm các sự kiện được tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh, trong đó thành phố Bạc Liêu là địa bàn trung tâm của các hoạt động. Đồng thời, giới thiệu quảng bá hình ảnh du lịch Bạc Liêu để thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế biết đến Bạc Liêu nhiều hơn tại các sự kiện, hội chợ ngoài tỉnh như: Hội chợ Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh - ITE HCM 2022, và các sự kiện hoạt động du lịch khác…

Theo disanxanh.cinet.vn
Bạn đang đọc bài viết "Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ Hoài Lang năm 2022 với các hoạt động phong phú hấp dẫn" tại chuyên mục Từ trong di sản. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.