Kiên Giang mang vở cải lương “Vẫn xanh màu áo lính” đến Liên hoan tại Cần Thơ

24/10/2024 08:55

Theo dõi trên

Tối ngày 22/10, Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh Kiên Giang đã báo cáo vở cải lương “Vẫn xanh màu áo lính” để tham dự Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25/10 đến ngày 15/11/2024 tại Trung tâm Văn hóa thành phố Cần Thơ.

h3d-1729682454.jpg
Podcast vở cải lương “Vẫn xanh màu áo lính” tham dự Liên hoan.

Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2024 do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức.

Theo Cục Nghệ thuật biểu diễn, Liên hoan năm nay có sự tham gia của gần 1.500 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 30 đơn vị/đoàn nghệ thuật cùng với 34 vở diễn, hứa hẹn sẽ không làm khán giả yêu cải lương thất vọng. Đây được xem là sân chơi chuyên nghiệp dành cho các nghệ sĩ cải lương nói riêng và của lĩnh vực nghệ thuật nói chung. Liên hoan Cải lương toàn quốc là hoạt động định kỳ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Về nội dung vở diễn không trái với chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; xúc phạm lãnh tụ, anh hùng dân tộc, danh nhân; xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân; ngược với ý chí và nguyện vọng của Nhân dân. Khuyến khích vở diễn có nội dung hưởng ứng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về "Phát triển con người toàn diện và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế".

h1d-1729682834.JPG
Một cảnh trong vở cải lương “Vẫn xanh màu áo lính” tham dự Liên hoan.

Ông Lê Văn Em - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh cho biết: Đến với Liên hoan năm nay, Trung tâm chọn vở cải lương “Vẫn xanh màu áo lính” của Tác giả Nguyễn Tiến Dương, người chuyển thể Hoàng Tiến Điểm, đạo diễn dàn dựng Giang Mạnh Hà, kịch bản xoay quanh 4 nhân vật gồm: nghệ sĩ Kim Phụng trong vai bà Tư Nhân (Thương binh), nghệ sĩ Tuyết Nhung trong vai Lương Tâm (Con gái bà Nhân), nghệ sĩ Bình Trọng trong vai Trần Khanh (việt kiều, ba ruột con gái bà Nhân), nghệ sĩ Hữu Duyên trong vai Quang Mạnh (Chính ủy đồng đội cũ của bà Nhân). 

h4d-1729682884.jpg
Vở diễn mang lại nhiều cảm động cho người xem

Nghệ sĩ Trần Kim Phính (Kim Phụng) trong vai bà chính Tư Nhân (Thương binh) cho biết: Liên hoan là cơ hội cho anh chị em nghệ sĩ yêu nghề được thể hiện, được cống hiến, không chỉ là những gương mặt gạo cội, mà còn là lớp diễn viên trẻ, sẽ mang tới những luồng gió mới cho nghệ thuật cải lương. Từ đó góp phần duy trì và phát triển loại hình nghệ thuật truyền thống quý báu này.

Thế Hạnh
Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang mang vở cải lương “Vẫn xanh màu áo lính” đến Liên hoan tại Cần Thơ" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.