Kiên Giang: Tổ chức kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam năm 2023

27/09/2023 20:49

Theo dõi trên

Chiều 26/9, Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang và Đoàn Cải lương nhân dân Kiên Giang phối hợp tổ chức kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam năm 2023. Đây là dịp để các nghệ sĩ và những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật tri ân Tổ nghề.

kkfxaqw3zjkj53nemw5r5k85-1695816664.jpg
Tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam năm 2023

Đến tham dự lễ kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam năm 2023 có bà Đặng Tuyết Em - nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; ông Nguyễn Thanh Phong - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Lê Thị Vệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Văn Sáu - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cùng đại diện các sở, ban ngành cấp tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao, các đồng chí nguyên lãnh đạo Trung tâm Văn hóa tỉnh, đại diện các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao, lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh các huyện, thành phố trong tỉnh, các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên về tham dự.

hinh-01-1695816744.jpg
Các đại biểu dâng hương tại lễ kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam năm 2023.

Ông Lê Văn Em - Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh phát biểu tại buổi lễ cho biết; đây là năm đầu tiên Trung tâm Văn hóa tỉnh và Đoàn Cải lương nhân dân phối hợp tổ chức kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam. Là dịp để những người hoạt động trong lĩnh vực sân khấu tưởng nhớ công đức tổ nghiệp và thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, thể hiện lòng thành kính tri ân các vị tổ nghề, những người đã có công sáng lập ra loại hình nghệ thuật sân khấu. Nhân dịp này, Trung tâm Văn hóa tỉnh vinh danh cho 15 cá nhân được tuyển chọn từ 15 huyện, thành phố có thành tích nổi bật trong phong trào Đờn ca tài tử địa phương năm 2022 - 2023.

Từ năm 2011, Thủ tướng Chính phủ, ban hành Quyết định số 13/QĐ-TTg lấy ngày 12/8 âm lịch hàng năm làm Ngày Sân khấu Việt Nam. Từ đó đến nay, ngày giỗ Tổ Sân khấu được tổ chức rộng rãi khắp các tỉnh, thành, trong đó có Kiên Giang.

hinh-03-1695816815.jpg
Ông Lê Văn Em - Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh trao giấy chứng nhận cho các cá nhân được tuyển chọn từ 15 huyện, thành phố có thành tích nổi bật trong phong trào Đờn ca tài tử địa phương năm 2022 - 2023.

Thông qua hoạt động kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam, góp phần động viên đội ngũ văn nghệ sĩ và những người hoạt động trong lĩnh vực sân khấu phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của nền sân khấu Việt Nam, phấn đấu có sáng tạo nhiều tác phẩm sân khấu và hoạt động sân khấu có ý nghĩa để phục vụ công chúng, đặc biệt là các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tạo nên đời sống tinh thần phong phú, lành mạnh, cổ vũ toàn dân đoàn kết, phấn đấu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thế Hạnh
Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Tổ chức kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam năm 2023" tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.