Kiên Giang họp mặt kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam năm 2024

04/09/2024 17:40

Theo dõi trên

Chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2024) và Quốc khánh 2/9 cũng như chào mừng ngày Âm nhạc Việt Nam 3/9, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Kiên Giang tổ chức Họp mặt kỷ niệm ngày Âm nhạc Việt Nam.

1-1725435907.jpg
Các đại biểu và văn nghệ sĩ tỉnh Kiên Giang chụp ảnh lưu niệm nhân kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam năm 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, soạn giả Nguyễn Thiện Cẩn - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh cho biết: Âm nhạc là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống xã hội, giúp chúng ta cảm nhận từ trong sâu thẳm tâm hồn. Âm nhạc có thể xoa dịu và hàn gắn những vết thương trong quá khứ, là nguồn động viên tinh thần để con người chúng ta hướng đến những điều tốt đẹp. Âm nhạc không chỉ là một môn nghệ thuật mà còn là tài liệu sống động phản ánh tâm tư, tình cảm và lịch sử dân tộc, là sợi dây kết nối quá khứ với hiện tại.

Những bài hát được sáng tác trong thời gian qua của các hội viên đều mang ý nghĩa sâu sắc, khơi gợi nỗi niềm tự hào dân tộc và là dấu ấn của những chặng đường đấu tranh giành độc lập trong hai cuộc kháng chiến cũng như xây dựng đất nước ngày nay.

Đây là dịp để các văn nghệ sĩ, nhạc sĩ cả nước, trong đó có tỉnh Kiên Giang tôn vinh giá trị của những tác phẩm âm nhạc, đồng thời gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động sáng tác và biểu diễn.

Trước đó, Hội Văn học Nghệ thuật Kiên Giang phối hợp huyện Vĩnh Thuận tổ chức tổng kết, trao giải và khai mạc triển lãm tác phẩm của cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống tỉnh Kiên Giang năm 2024. Cuộc thi ảnh nghệ thuật truyền thống tỉnh Kiên Giang năm 2024 có 800 tác phẩm của 25 tác giả dự thi. Ban tổ chức và ban giám khảo chọn 79 tác phẩm để trưng bày, triển lãm và trao giải 12 tác phẩm xuất sắc.

Thế Hạnh
Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang họp mặt kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam năm 2024" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.