Khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Kiên Giang năm 2024

29/08/2024 13:45

Theo dõi trên

Tối ngày 28/8, tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động (TTLĐ) tỉnh Kiên Giang năm 2024. Hội thi có sự tham gia với gần 200 tuyên truyền viên, diễn viên, của 12 Đội Tuyên truyền lưu động trong tỉnh về tham gia gồm: An Biên, Châu Thành, Giồng Riềng, Gò Quao, Giang Thành, Hòn Đất, Kiên Hải, Kiên Lương, TP. Phú Quốc, TP. Rạch Giá, Tân Hiệp, Vĩnh Thuận.

h2-1724891380.jpg
Bà Nguyễn Diệp Mai - Phó Giám đốc Sở VHTT và ông Đỗ Quốc Bửu - Phó Giám đốc Đài PT-TH Kiên Giang trao cờ lưu niệm cho các Đội về tham gia Hội thi.

Phát biểu khai mạc ông Nguyễn Văn Mao - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết: Hội thi nhằm duy trì và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm của các địa phương trong tỉnh đến với quần chúng nhân dân, qua đó cổ vũ, động viên nhân dân hăng hái tham gia lao động, học tập, sản xuất phát triển kinh tế, bảo đảm giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Hội thị Tuyên truyền lưu động tỉnh Kiên Giang năm 2024 có chủ đề: Tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm của các địa phương trong tỉnh đến với quần chúng nhân dân; tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới; ca ngợi những gương điển hình, tiêu biểu trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Ngay sau nghi thức khai mạc là phần thi diễn của Đội TTLĐ huyện Hòn Đất và huyện Châu Thành. Với chủ đề tuyên truyền “Bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới”, trong đó công tác bảo vệ môi trường, xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, thực hiện tốt ứng phó với biến đổi khí hậu trên cơ sở giới, xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển kinh tế bền vững. Hướng tới xây dựng huyện nông thôn mới năm 2025. Đội TTLĐ huyện Hòn Đất đã mang đến cho khán giả với tiểu phẩm “Tình đất tình dân”.

h3-1724891466.JPG
Tiết mục tham gia Hội thi của Đội TTLĐ huyện Hòn Đất.

Anh Nguyễn Phước Thiện - Phó Đoàn huyện Châu Thành cho biết: Châu Thành nằm về phía Đông Nam TP. Rạch Giá, thuộc vùng Tây sông Hậu, có diện tích tự nhiên là 25.857 ha. Dân số toàn huyện là 156.610 người gồm các dân tộc Kinh - Hoa - Khmer - Chăm… Đơn vị hành chính gồm 10 xã, thị trấn; 67 ấp, khu phố; với 858 tổ nhân dân tự quản. Hệ thống giao thông đường bộ, đường thuỷ thuận lợi có quốc lộ 61 và 63 có tuyến đường hành lang ven biển phía Nam vừa đưa vào hoạt động. Thời gian qua, huyện đã triển khai Đề án “Cánh đồng sản xuất thông minh, cơ giới hóa đồng bộ” nhằm phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu trên cơ sở ứng dụng những tiến bộ kỹ thuật sản xuất tiên tiến và các thiết bị công nghệ thông minh trong lĩnh vực nông nghiệp để nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập và lợi nhuận cho nông dân trên địa bàn huyện. Do đó Đội TTLĐ huyện Châu Thành chọn chủ đề mô hình “Cánh đồng sản xuất thông minh, cơ giới hóa đồng bộ” và dàn dựng tiểu phẩm “Cánh đồng no ấm” để chuyển tải thông tin gửi đến khán giả.

h4-1724891514.jpg
Phần thi của Đội TTLĐ huyện Châu Thành.

Diễn viên Lý Khả Ái, tham gia thi diễn cho đơn vị huyện Châu Thành tâm sự: Là một cô giáo đang công tác trên địa bàn huyện Châu Thành, được tham gia Hội thi cá nhân em rất là vui mừng. Hội thi là dịp để các tuyên truyền viên, cộng tác viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền với phương châm hướng về cơ sở ngày một hiệu quả hơn.

Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Kiên Giang sẽ còn thi diễn hết ngày 29 và sẽ tổng kết và bế mạc trao giải vào 14h chiều ngày 30/8/2024.

Thế Hạnh
Bạn đang đọc bài viết "Khai mạc Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Kiên Giang năm 2024" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.