Khai quật những bí ẩn kinh ngạc giữa Hồ Con Rùa - Dinh độc lập và vận mệnh chính trị của Nguyễn Văn Thiệu (Kỳ V)

20/09/2021 10:21

Theo dõi trên

Để người ta tin vào chân mạng thiên tử, làm Tổng thống đời đời của Nguyễn Văn Thiệu, ông thầy bói Huỳnh Liên đưa ra lá số tử vi "tam tý, tứ quý" rất hoàn hảo. Lá số thời điểm trước bầu cứ năm 1967 và lá số sau khi Thiệu làm Tổng thống có khác biệt chút ít. Lá số sau, chân mạng thiên tử của Thiệu tỏa sáng hơn lá số trước.

tong-thong-nguyen-van-thieu-176-700337773345064-1632045352.jpg
Nguyễn Văn Thiệu luôn tự tin vào tướng số "tứ tý, tứ quý mệnh" của mình.

Lá số thứ hai này diễn giải Nguyễn Văn Thiệu sinh vào nửa đêm (giờ Tý) ngày 24/12/1924, tức ngày 28/11 âm lịch, nhằm vào ngày đinh sửu, tháng bính tý của năm giáp tý. Theo "tử vi đẩu số" thì Nguyễn Văn Thiệu không chỉ "trùng tam tý" mà còn "trùng tứ quí mệnh" mang cung Viên cũng nằm ở Tý. Theo tử vi đẩu số thì "tứ tý, tứ quý mệnh" gồm: Nhất quý đế vương; Nhì quý hiển danh; Tam quý trường thọ; Tứ quý tài lộc. Có nghĩa là Thiệu sẽ làm vua, nổi tiếng, sống dai và giàu có suốt đời, mãn kiếp. Bây giờ có thêm "tứ tý" thì Thiệu có thêm cung mạng "tứ linh" tức lúc nào xung quanh Thiệu cũng có 4 linh vật độ trì: Long, Lân, Qui, Phụng (Rồng, lân, rùa, phụng hoàng). Căn cứ vào đó thì ai theo phò tá trung thành với Thiệu sẽ mang thêm chân mạng của 1 trong 4 linh vật. Tuy nhiên, Nguyễn Văn Thiệu đã yên vị trong phủ đầu rồng, 4 linh vật đó vẫn chưa về phủ phục vì… Pháp đã trấn yểm thế đất dinh Độc Lập.

Cũng theo lá số thứ hai, Thiệu mang cung mạng Kim, lại rơi vào cung Thủy là đắc cát (May mắn). Năm 1965 Thiệu bước vào tuổi 41 tuổi, đi vào cung Thổ, mà Thổ lại sinh Kim nên gặp "Khoa, Quyền, Lộc, Binh, Hình, Tướng, Ấn" (Tức đắc cử, có quyền, có lộc, cầm binh, giữ luật, hàm tướng, có chức vị cao nhất). Nhờ đó, vào năm 1965, Thiệu giữ chức Chủ tịch Ủy ban Lãnh đạo Quốc gia - Quốc trưởng rồi sau đó lên chức Tổng thống.

Với cách giải lá số tử vi như vậy thì Nguyễn Văn Thiệu quả là con nhà trời sai xuống trần gian nắm vận mạng cả thế giới chứ không chỉ riêng miền Nam Việt Nam.

Và một số người nêu thắc mắc, mang chân mạng vỹ đại như vậy, sao Thiệu không được đầu thai vào gia đình vương gia vọng tộc để dễ dàng leo lên ngai rồng mà lại ra đời trong 1 gia đình nghèo rớt mồng tơi ở Ninh Thuận? Chiêm tinh gia Huỳnh Liên đổ thừa: Vì Pháp trấn yêm dinh Độc Lập nên chân mạng thiên tử của Diệm đầu thai nhằm gia đình nghèo. Nếu không bị trấn yểm, có khi Nguyễn Văn Thiệu là con trai vua… Hàm Nghi.

Và sau 2 tháng vào núi ẩn tu để giải bài toán xóa yểm đinh Độc Lập nhưng kỳ thât là dùng tiền của Nguyễn Văn Thiệu bay sang Hongkong đánh bài, chơi gái đã đời, chiêm tinh gia Huỳnh Liên tái xuất hiện.

Lần tái xuất này, Huỳnh Liên đứng giữa một nhóm ký giả chuyên viết "tin bàn đèn" tụ tập ở vị trí trực diện dinh Độc Lập tuyên bố: Hạ lá cờ ba que xuống.

Viên sỹ quan thuộc cấp của cố vấn "An ninh quốc gia" nghe Huỳnh Liên phán như vậy xuýt vật cổ ông ta xuống. May là, Huỳnh Liên kịp nói thêm: "Hình ảnh lá cờ ba que bay chấp chới dưới tầng 1 giống như lửa đốt dinh. Phải dời lá cờ lên trên nóc. Nơi đó cần xây thêm một hàng vòi phun nước thẳng lên để… dập lửa tam muội".

Đó là lý do, cột cờ được dời lên sân thượng dinh Độc Lập.

dinh-doc-1632045610.jpg
Dinh Độc lập thời Nguyễn Văn Thiệu.

Huỳnh Liên còn đưa ra một bản vẽ chốt 4 vị trí cần trấn yểm khác để 4 linh vật tụ hội về. Theo đó thì nhà thờ Đức Bà phải bị phá bỏ. Nghe tin này Nguyễn Văn Thiệu tá hóa. Nếu nhà thờ Đức Bà bị phá, không cần phong thủy, lý số hay rồng quẫy gì cả, tín đồ thờ Chúa quậy cũng đủ cho Thiệu từ chức.

Sau mấy đêm suy nghĩ, Thiệu triệu Huỳnh Liên vào phủ đầu rồng chìa ra 1 bản vẽ bản đồ miền Nam Việt Nam. Trên bản đồ, Thiệu vẽ sẵn một hình chữ T. Điểm gốc xuất phát từ Ninh Thuận - Quê cha mả tổ của Thiệu. Điểm ngọn là dinh Độc Lập. Từ dinh Độc Lập có 3 nhánh nhỏ chìa ra. Điểm cuối của 3 nhánh nhỏ ấy là Hồ Con Rùa, nhà thờ Đức Bà và 1 dinh thự nằm trên đường Công Lý (tức Trần Quốc Thảo ngày nay). Nếu ai hiểu phong thủy, kết nối các điểm ấy với nhau sẽ thấy đó là sa hình của sao Vua. Xét theo Hán tự thì gần giống chữ Vương. Chiêm tinh gia như Huỳnh Liên cũng bái phục tài chiêm tinh của Thiệu.

Tuy nhiên, sau khi lật tới lui bức đồ hình, Huỳnh Liên đề nghị Thiệu kéo thêm 1 đường gạch thẳng xuống đồng bằng sông Cửu Long kèm thêm phân tích: "Với đồ hình này, Tổng thổng chỉ làm vua từ miền Trung tới Sài Gòn thôi. Cần kéo dài đến miền Tây Nam bộ. Với đồ hình kéo thêm về miền Tây thì chữ "chủ" sẽ hiện rõ. Trong chữ chủ có chữ vương. Nếu làm vua mà không làm chủ thì mất quyền vào tay Thủ tướng Nguyễn Cao Kỳ. Tổng thống thành ra kẻ ngồi làm hình nộm. Nếu vừa vương vừa chủ thì Tổng thống mới đích thật có quyền hành trong tay. Vả lại, đồ hình chữ chủ gần giống với mũi tên hướng về miền Bắc". Nghe Huỳnh Liên diễn giải, Thiệu mát ruột đồng ý ngay.

Ngay lập tức, Thiệu cho gọi 1 sỹ quan công binh vào dinh Độc Lập bằng 1 công điện "tuyệt mật".

nha-tho-1632045861.jpg
Nhà thờ Đức Bà được thầy bói Huỳnh Liên cho là "linh huyệt" của Dinh Độc Lập

Viên sỹ quan này được Thiệu trực tiếp ra lệnh: "Em tuyển 1 số lính có biểu hiện sợ chết, đào ngũ để thành lập 1 đơn vị đặc biệt. Đơn vị đặc biệt này sẽ thực hiện một loạt nhiệm vụ đặt biệt tối mật theo sự hướng dẫn của 1 chuyên gia từ Hongkong trở về. Em chỉ được phép thực hiện chứ không được phép hỏi". Đó là lý do sau này người ta đồn Huỳnh Liên là thầy phong thủy gốc Hongkong.

Tuy đồ hình phong thủy trấn yểm long mạch cho vận mạng "quốc gia" nhưng lại mang tính chất cá nhân cho Thiệu. Những vị trí được đánh dấu trấn yểm trên bản đồ gồm 5 vị trí: Dinh Độc Lập; Thư viện quốc gia; Nhà thờ Đức Bà; Núi Mặt Quỷ ở Ninh Hải, Ninh Thuận (quê hương của Thiệu); Tư dinh của Thiệu (số 81, Trần Quốc Thảo ngày nay) và 1 khu vườn sát quốc lộ ở trung tâm quận Thốt Nốt, Long Xuyên (Ngày nay Thốt Nốt thuộc Cần Thơ).

Trong 5 vị trí phong thủy đó, cụm "long mạch" dinh Độc Lập quan trọng nhất, bao gồm: Dinh Độc Lập (đầu rồng - Long); Thư viện Quốc gia (chân và mình rồng - Lân); Nhà thờ Đức Bà (chân và mình rồng - Phụng) và Hồ Con Rùa (đuôi rồng - qui).

Nông Huyền Sơn
Bạn đang đọc bài viết "Khai quật những bí ẩn kinh ngạc giữa Hồ Con Rùa - Dinh độc lập và vận mệnh chính trị của Nguyễn Văn Thiệu (Kỳ V)" tại chuyên mục Văn hiến phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.