Hưng Thắng quan tâm, chú trọng công tác xã hội hóa giáo dục

19/01/2016 09:17

Theo dõi trên

Xác định tầm quan trọng của công tác xã hội hóa giáo dục, trong những năm qua xã Hưng Thắng (huyện Hưng Nguyên – Nghệ An) luôn quan tâm, từ đó tìm ra giải pháp hữu hiệu để vận động mọi người tham gia làm công tác giáo dục.

Do làm tốt công tác xã hội hóa, chất lượng giáo dục trên địa bàn xã, đặc biệt là giáo dục mầm non có nhiều chuyển biến tích cực, quy mô trường lớp được xây dựng và củng cố ngày càng khang trang, sạch, đẹp. Đội ngũ giáo viên được tăng cường đủ về số lượng, trẻ hóa về độ tuổi, cơ bản đáp ứng yêu cầu về chuyên môn nghiệp vụ.

Ông Phan Quang Mão - Chủ tịch UBND xã Hưng Thắng cho biết, trong những năm gần đây, Đảng bộ, chính quyền xã luôn quan tâm đến công tác giáo dục trên địa bàn. Nhờ có những cách làm hay, địa phương đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, đặc biệt là giáo dục mầm non – trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1.

Trường Mầm non Hưng Thắng có tổng số 175 học sinh được chia làm 6 nhóm lớp. Đội ngũ giáo viên lực lượng quyết định chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ được ổn định, đủ về số lượng, đạt trình độ chuẩn. Nề nếp, kỷ cương trong nhà trường được giữ vững, được thể hiện qua các hoạt động của các tổ chức đoàn thể.

Cô Lê Thị Thu Hà - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Trong những năm qua công tác xã hội hóa giáo dục trong nhà trường đã bước đầu đạt được kết quả nhất định, chủ trương xã hội hóa được địa phương và đa số cha mẹ trẻ ủng hộ tham gia trang bị thêm một số đồ dùng, thiết bị dạy học cho các nhóm lớp. Bên cạnh sự đầu tư của ngân sách nhà nước, cha mẹ trẻ cũng đóng góp cho nhà trường tài liệu, sách báo viết về giáo dục mầm non, vật lực để sửa chữa cơ sở vật chất, hỗ trợ đồ dùng, học phẩm, các trang thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ, trang bị thêm một số đồ dùng, thiết bị dạy học cho các nhóm lớp”.

Đặc biệt, các loại quỹ huy động từ cha mẹ học sinh đóng góp, các nguồn động viên trong xã hội đều được nhà trường công khai rõ ràng trước các cuộc họp phụ huynh toàn trường, nhờ vậy các nhà tài trợ, các bậc cha mẹ học sinh đều tin tưởng khi họ tham gia đóng góp xây dựng trường. Sự minh bạch thu, chi các nguồn kinh phí đã góp phần củng cố sự đoàn kết trong nhà trường, làm cho mọi người tích cực tham gia vào công tác tuyên truyền, vận động nguồn lực. Việc tuyên truyền đến các đối tượng trong xã hội và tranh thủ sự ủng hộ vật chất cũng như tinh thần của mọi người để xây dựng trường luôn được đẩy mạnh. Đây là một hoạt động mang tính nhân văn, xã hội cao và khi mỗi người nhận thức được sự cần thiết, lợi ích mà nhà trường đem lại thì họ đều tự giác, đồng lòng, đồng sức đóng góp có hiệu quả.

Theo cô Hà, trong quá trình triển khai cuộc vận động, nhà trường cũng thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, Hội khuyến học của xã, tranh thủ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện. Nhờ đó, năm học 2014-2015, tổng số kinh phí thu được từ cuộc vận động ủng hộ xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường là 87.520.000 đồng.

“Những kết quả trên là sự nỗ lực, đồng lòng, chung tay, góp sức của tập thể Trường Mầm non Hưng Thắng, là kết quả sự quan tâm của các cấp các ngành, của từng người dân với sự nghiệp giáo dục. Thời gian tới, Trường Mầm non Hưng Thắng tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nhân rộng mô hình xã hội hóa giáo dục, góp phần làm cho giáo dục xã Hưng Thắng ngày càng phát triển”, cô Hà chia sẻ thêm.

Nguyễn Song
Bạn đang đọc bài viết "Hưng Thắng quan tâm, chú trọng công tác xã hội hóa giáo dục" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.