Hội sách thiếu nhi TPHCM lần thứ ba năm 2022 diễn ra từ 15/7 đến 24/7

24/06/2022 10:44

Theo dõi trên

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM vừa công bố kế hoạch tổ chức Hội sách thiếu nhi TPHCM lần thứ ba năm 2022 với chủ đề “Khơi nguồn trí thức - Thắp sáng ước mơ”.

24-06-2022-hoi-sach-thieu-nhi-tphcm-lan-thu-ba-nam-2022-dien-ra-tu-157-den-247-5b64c84a-details-1656042256.jpg
Hội sách thiếu nhi TPHCM lần thứ ba năm 2022 diễn ra từ 15/7 đến 24/7

Theo đó, Hội sách thiếu nhi TPHCM được tổ chức từ 15/7 đến 24/7/2022 tại Đường sách TPHCM, một phần vỉa hè đường Công xã Paris và một phần đường Hai Bà Trưng (hướng Nguyễn Văn Bình đến Lê Duẩn).

Chương trình được tổ chức hướng tới xây dựng xã hội học tập thông qua việc phát triển phong trào đọc sách và tôn vinh văn hóa đọc trong thế hệ trẻ từ gia đình, nhà trường và xã hội; từ đó, xây dựng, kiến tạo không gian đọc sách và các hoạt động ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi vào dịp hè; góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn cho các em.

Nội dung chương trình còn hướng tới các hoạt động thiết thực, bổ ích hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Khai mạc hè năm 2022, nhằm lan tỏa và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Việc tổ chức Hội sách thiếu nhi TPHCM lần thứ ba nhằm phát huy sức mạnh, sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng, các cơ quan, tổ chức xã hội tham gia vào việc chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; xây dựng và phát triển văn hóa đọc trên địa bàn TPHCM.

Hội sách thiếu nhi TPHCM sẽ tổ chức các hoạt động như: Triển lãm, trưng bày và giới thiệu những tựa sách hay, bổ ích, đa thể loại, đáp ứng nhu cầu đọc sách của thiếu nhi và bạn đọc; giới thiệu các tác phẩm thiếu nhi đoạt giải cao tại Giải thưởng Sách quốc gia; triển lãm mô hình sách nói, sách điện tử, không gian trải nghiệm sách gắn với công nghệ mới, trí tuệ nhân tạo; thi vẽ tranh, thuyết trình, talkshow truyền cảm hứng đọc sách…

Hội sách còn là nơi diễn ra các hoạt động dành cho thiếu nhi về chủ đề bảo vệ môi trường. Chương trình “Đổi sách lấy cây” được thực hiện nhằm lan tỏa giá trị nhân văn thông qua việc trao đổi những quyển sách đã qua sử dụng. Mỗi người đến đổi sách sẽ nhận chậu cây nhỏ, hướng tới thông điệp bảo vệ môi trường.

Đây cũng là dịp phát động chương trình “Sách trao tay - Cầu nối yêu thương” để trao tặng sách, dụng cụ học tập cho các thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em có cha mẹ, người thân mất do dịch Covid-19.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Hội sách thiếu nhi TPHCM lần thứ ba năm 2022 diễn ra từ 15/7 đến 24/7" tại chuyên mục Xã hội. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.