Hỗ trợ người lao động Vĩnh Phúc có hoàn cảnh khó khăn ở TP Hà Nội

26/08/2021 15:47

Theo dõi trên

Chia sẻ những khó khăn của người lao động là người Vĩnh Phúc đang ở TP Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội từ ngày 24/7 - 6/9 để phòng, chống dịch Covid -19. CLB Bóng đá Hải Nam Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc phối hợp với các nhà hảo tâm đã quyên góp được 5 triệu đồng, 50kg gạo cho nhóm người lao động làm công trình xây dựng tại thôn Đông - Tây,  xã Vân Nội, Đông Anh.

ho-tro-nguoi-vinh-phuc1-1629967289.jpg
Nhà hảo tâm chia sẻ khó khăn với người lao động là người Vĩnh Phúc đang mắc kẹt ở TP Hà Nội trong thời gian giãn cách. Ảnh: Núi Sáng

Bày tỏ lòng cảm ơn, anh Hà Hải Sâm, thôn Liễu xã Vĩnh Thịnh (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) chia sẻ: Tôi rất xúc động và cảm ơn sự quan tâm chia sẻ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong lúc khó khăn này. Hiện nay, ngoài lao động tự do là người Vĩnh Phúc, tại khu vực tôi sinh sống ở có nhiều lao động ở địa phương khác như Điện Biên, Lai Châu, Thái Nguyên đang bị mắc kẹt ở đây, hoàn cảnh mọi người không có việc làm, số tiền mang theo đang cạn dần theo thời gian, hơn nữa chủ công trình đang khó khăn chưa chi trả tiền công cho anh em được.

ho-tro-nguoi-vinh-phuc-1629967289.jpg
Người lao động đang ở trong các nán tạm bợ. Ảnh: Núi Sáng

Trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã hỗ trợ công dân sinh sống, làm việc ở các tỉnh, thành đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg mỗi người 10 - 20 kg gạo và 1 triệu đồng. Qua rà soát sơ bộ của Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố có công dân Vĩnh Phúc đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ là 14.642 người, trong đó, gặp khó khăn về đời sống 12.257 trường hợp, khó khăn về y tế 1.737 trường hợp cần được hỗ trợ. Tính đến ngày 16/8, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức phát động ủng hộ công dân Vĩnh Phúc sinh sống, làm việc tại các tỉnh, thành đang thực hiện giãn cách xã hội gặp khó khăn với số tiền gần 10 tỷ đồng.

Đồng Tiến
Bạn đang đọc bài viết "Hỗ trợ người lao động Vĩnh Phúc có hoàn cảnh khó khăn ở TP Hà Nội" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.