Đại lễ cầu siêu cho nạn nhân Covid-19 và cố ca sĩ Phi Nhung

24/11/2021 17:32

Theo dõi trên

Lễ cầu siêu các tăng ni, phật tử, chiến sĩ, bộ đội, công an, y bác sĩ Rào Trăng 1-2-3, những người xung phong ra tuyến đầu chống dịch, những người thiệt mạng do thiên tai lũ lụt và nhân dịp thất thất lai tuần của cố ca sĩ Phi Nhung.

2-1637747251-1637749908.jpg
Ảnh của cố ca sĩ Phi Nhung trong đại lễ cầu siêu (Ảnh TM)

Hưởng ứng Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch COVID-19, lúc 9h00 ngày 15/11/2021 tại đền thờ Đức Ba Vua, giữa sông Lục Đầu Giang (6 ngọn sông đổ về) thuộc xã Cao Đức, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh, nghệ nhân đồng thầy Trần Thị The đã tổ chức lễ cầu siêu cho hương linh quá vãn vì dịch COVID 19. Đàn đại lễ cầu siêu “QUỐC THÁI DÂN AN – ĐẨY LÙI DỊCH BỆNH”.

Lễ cầu siêu các tăng ni, phật tử, chiến sĩ, bộ đội, công an, y bác sĩ Rào Trăng 1-2-3, những người xung phong ra tuyến đầu chống dịch, những người thiệt mạng do thiên tai lũ lụt và nhân dịp thất thất lai tuần của cố ca sĩ Phi Nhung.

Việc tổ chức đại lễ cầu siêu theo nghi thức Phật giáo không chỉ giúp xoa dịu nỗi đau thương, mất mát cho thân nhân những người đã khuất mà còn qua đó góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch trong giai đoạn bình thường mới. Khi dịch bệnh lan rộng, cố ca sĩ Phi Nhung là một trong những người đi đầu trong các hoạt động từ thiện như gây quỹ vắc-xin COVID-19 hay hỗ trợ thực phẩm cho người nghèo và sự ra đi bất ngờ của ca sĩ Phi Nhung khiến rất nhiều khán giả, đồng nghiệp, người thân tiếc thương. Mọi người vẫn sẽ nhớ mãi về hình ảnh và những đóng góp của cô dành cho nền nghệ thuật nước nhà.

1-1637747166-1-1637749948.jpg

Nghệ nhân Trần Thị The cùng với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức Đại lễ cầu siêu đồng bào tử vong vì COVID 19. Tại buổi lễ, nghệ nhân dân gian đồng thầy Trần Thị The đã bày tỏ tấm lòng tri ân đối với đất nước, các vị anh hùng dân tộc, với các vị thánh của cửa Đình Thần Tam tứ phủ đồng thời chia sẻ những giá trị văn hóa tâm linh đặc sắc của tín ngưỡng thờ mẫu.

Điện Phúc Lộc Linh được Nghệ nhân đồng thầy Trần Thị The xây dựng cách đây 30 năm. Đây là một khu quần thể tâm linh thờ Đức Thánh Trần, Hội đồng Trần triều và tín ngưỡng thờ Mẫu tam tứ phủ, đồng thời nghệ nhân Trần Thị The cũng rất tích cực tham gia các hoạt động tôn vinh giá trị di sản, ngăn chặn việc lợi dụng tín ngưỡng thờ Mẫu để hoạt động mê tín dị đoan, đi ngược lại với truyền thống, thuần phong mĩ tục của Việt Nam nói chung và tín ngưỡng thờ Mẫu nói riêng trong những năm qua.

 Đại lễ cầu siêu cũng là lời nhắc nhớ tất cả chúng ta về nỗi đau và trách nhiệm, dịch bệnh không trừ một ai. Chúng ta phải thức tỉnh, thay đổi và thích ứng để bảo vệ cuộc sống của chính mình, của người thân và của đồng bào mình. Từ việc nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người chia sẻ, tích cực tham gia cùng lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch thông qua đó khích lệ tinh thần đại đoàn kết, ý chí của toàn dân tộc vượt qua mọi khó khăn thách thức để đồng hành cùng Đảng, Nhà nước trong việc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, phục hồi kinh tế - xã hội và mang lại cuộc sống bình an, hạnh phúc cho mỗi người dân./.

Ngọc Tuấn - Tuyết Mai
Bạn đang đọc bài viết "Đại lễ cầu siêu cho nạn nhân Covid-19 và cố ca sĩ Phi Nhung" tại chuyên mục Văn nghệ sỹ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.