Đại hội đại biểu họ Ngô TP.HCM lần thứ 2: "Tự nguyện - Tâm huyết - Cội nguồn - Đoàn kết - Phát triển”

21/09/2022 08:15

Theo dõi trên

Với chủ đề “Tự nguyện - tâm huyết - Cội nguồn - Đoàn kết - Phát triển”, vừa qua tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Hoàng Long, số 2 Lê Duẩn, quận 1, TP.HCM, đã khai mạc Đại hội đại biểu họ Ngô TP.HCM lần thứ 2, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

a1-1663575381-1663722840.png
Các đại biểu về dự Đại hội họ Ngô.

Tới dự có đại diện họ Ngô Việt Nam, đại diện họ Ngô ở một số tỉnh, thành phố, đại diện các dòng họ Phùng, Hồ, Phạm.... và gần 300 đại biểu họ Ngô đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM.

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2019 - 2022 do Phó Chủ tịch Hội đồng họ Ngô trình bày đã nêu rõ: Ngay sau đại hội lần thứ 1, Hội đồng họ Ngô TP.HCM đã triển khai thực hiện các hoạt động thuộc nhiệm vụ của Hội đồng được quy định tại Quy ước tổ chức và hoạt động của Hội đồng. Các hoạt động của Hội đồng được đông đảo bà con trong họ hưởng ứng, tham gia nhiệt tình, từ đó cho thấy sự thành lập Hội đồng họ Ngô TP.HCM, đã phần nào đáp ứng yêu cầu của bà con trong họ.

Đáng chú ý là hoạt động của Hội đồng tiếp tục được duy trì ngay cả khi đại dịch COVID-19 hoành hành khốc liệt ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Theo đó, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Hội đồng là tạo môi trường để bà con trong họ tại TP.HCM có điều kiện giao lưu, kết nối, lan tỏa các hoạt động trong cộng đồng bà con họ Ngô, phát huy tình đồng tộc, để bà con họ Ngô thông hiểu, động viên, gắn kết cùng phát triển. Để đạt được mục tiêu trên, Hội đồng thông qua các Ban và thành viên đã tổ chức nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng  trong họ, các hoạt động của Hội đồng được bà con quan tâm, ủng hộ. Hội đồng họ Ngô TP.HCM đã tổ chức được các đợt thiện nguyện có ý nghĩa, góp phần hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn trong bão lũ, dịch bệnh.

a2-1663575381-1663722894.png

Trong đợt bão lũ lịch sử cuối năm 2020, từ ngày 25/10/2020 - 15/12/2020, Hội đồng kêu gọi bà con trong họ và các doanh nhân họ Ngô chung tay tổ chức đợt cứu trợ đồng bào huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình và bà con họ Ngô tại Hà Tĩnh bị ảnh hưởng nặng nề của trận bão lụt, với số tiền là 90 triệu đồng, 43 thùng quần áo, vật dụng gia đình, 1.000kg gạo.

Đặc biệt là cao điểm đại dịch COVID-19 năm 2021, Hội đồng họ Ngô TP.HCM đã thực hiện 5 đợt hỗ trợ, với 203 phần quà, 125 phần sữa, gồm: 10kg gạo, 1 lít dầu ăn, 1 chai nước tương, 10 quả trứng và tiền mặt, tùy theo hoàn cảnh gia đình, nếu gia đình có trẻ em thì có thêm sữa uống, với tổng số tiền trên 325 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội đồng Họ Ngô quan tâm tới công tác khuyến tài, khuyến học. Trong nhiệm kỳ 1, hỗ trợ xây, sửa chữa nhà cho hai mẹ con cháu Ngô Khánh ở Long Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, kêu gọi đóng góp hỗ trợ cho em Ngô Huyền bị bệnh hiểm nghèo...

Có được kết quả nói trên là sự quan tâm của Hội đồng họ Ngô Việt Nam, Hội đồng họ Ngô các tỉnh, thành phố, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân họ Ngô Việt Nam, CLB Tuổi trẻ họ Ngô Việt Nam, CLB Tuổi trẻ họ Ngô Hà Nội, Hải Phòng cùng bà con họ Ngô trên mọi miền Tổ quốc.

Ngoài ra, phải kể đến tinh thần vô tư, tự nguyện quên mình của các thành viên trong Tổ thiện nguyện, như: gia đình chị Ngô Kim Khánh, vợ chồng anh Ngô Quảng, chị Ngô Hồng Điệp, chị Ngô Ngọc Hà, chị Ngô Hà Quyên... không quản đường xá xa xôi, việc đi lại khó khăn, nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng do đại dịch COVID-19... đã tiếp nhận hàng cứu trợ, phân chia và giao trực tiếp nhu yếu phẩm, tiền hỗ trợ tới tận tay bà con trong tâm dịch, ở khu cách ly, khu phong tỏa… khi đó trông chờ từng giờ vì gặp khó khăn do thiếu ăn, đói sữa.

Những việc làm trong thời gian qua của Hội đồng họ Ngô mang nặng nghĩa tình, giúp đỡ, sẻ chia, đùm bọc lúc khó khăn, hoạn nạn, được cộng đồng họ Ngô đánh giá cao.

a3-1663575381-1663722921.png
Hội đồng họ Ngô TP.HCM nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Đại hội đại biểu họ Ngô TP.HCM lần 2, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã diễn ra trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi, cởi mở. Đại hội đã bầu Hội đồng họ Ngô, gồm 32 thành viên, do ông Ngô Văn Phát, giữ chức Chủ tịch. Đại hội dánh dấu sự chuyển động về nhiều mặt và hứa hẹn đạt nhiều kết quả trong nhiệm kỳ tới, đáp ứng kỳ vọng của cộng đồng họ Ngô tại TP.HCM, đúng với tôn chỉ đã đề ra “Tự nguyện - Tâm huyết - Cội nguồn - Đoàn kết - Phát triển”.

P.V
Bạn đang đọc bài viết "Đại hội đại biểu họ Ngô TP.HCM lần thứ 2: "Tự nguyện - Tâm huyết - Cội nguồn - Đoàn kết - Phát triển”" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.