Cuộc thi sáng kiến du lịch Amazing Việt Nam 2022 dành cho học sinh chính thức khởi động

27/09/2022 20:36

Theo dõi trên

Cuộc thi Sáng kiến du lịch Amazing Việt Nam (AVSC), do Đại học RMIT Việt Nam tổ chức, kêu gọi học sinh trung học phổ thông đề xuất ý tưởng phát triển du lịch bền vững thông qua đổi mới.

photo-1-16636397927051181502804-1664285725.png

(AVSC 2022 mở cổng nhận đăng ký và bài dự thi từ nay đến hết ngày 23/10/2022. Cuộc thi dành cho học sinh lớp 11 và 12 trên khắp lãnh thổ Việt Nam, dự thi theo nhóm từ 2 đến 3 người. Mỗi đội thi cần nộp một bản đề xuất (báo cáo) và một video ngắn trình bày ý tưởng/giải pháp sáng tạo nhằm xây dựng ngành du lịch thông qua đổi mới hướng tới phát triển bền vững.

Ban tổ chức cho biết đổi mới trong ngành du lịch là tạo ra một điều mới hoặc thay đổi sản phẩm hoặc ý tưởng hiện có. Thí sinh có thể cân nhắc tham gia với các lĩnh vực gồm: Danh lam thắng cảnh (công viên giải trí, bảo tàng, kiến trúc, nhà hát, trung tâm mua sắm); Khả năng tiếp cận (cơ sở hạ tầng vận tải, dịch vụ vận tải công cộng và các biện pháp dành cho người có khả năng di chuyển hạn chế và người khuyết tật); Tiện nghi (chỗ ở, ẩm thực và giải trí); Gói dịch vụ (các gói dịch vụ do bên trung gian cung cấp để nâng cao nhận thức về tính độc đáo của điểm đến); Hoạt động (tất cả các hoạt động thu hút du khách đến với địa điểm du lịch).

Sau thành công của mùa 1 năm ngoái, AVSC 2022 sẽ tiếp tục là sân chơi nâng cao nhận thức của học sinh trung học phổ thông về tầm quan trọng của ngành du lịch đối với nền kinh tế Việt Nam. Tham gia cuộc thi, học sinh có thể thỏa sức sáng tạo và trau dồi kỹ năng, kiến thức từ việc giải quyết các vấn đề thực tiễn trong ngành du lịch, được tương tác với lãnh đạo và các bên liên quan trong ngành du lịch và khách sạn, những người sẽ đóng vai trò cố vấn và giám khảo cho cuộc thi.

Các thí sinh có thể tìm hiểu chi tiết cuộc thi tại https://ldp.page/amazing-vietnam-2022-vn.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Cuộc thi sáng kiến du lịch Amazing Việt Nam 2022 dành cho học sinh chính thức khởi động" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.