Chuẩn bị khâm liệm, "người chết" đột nhiên sống lại

27/04/2017 10:17

Theo dõi trên

Chuẩn bị đến giờ khâm liệm, gia đình cho ông B. ăn miếng cháo cuối cùng để ra đi thì bất ngờ thấy ông nuốt được cháo và lấy tay lau miệng.

Đó là sự việc hi hữu xảy ra với ông Nguyễn Duy B. (51 tuổi, trú tại xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Những người thân của ông B. cho biết, sáng ngày 20/4, ông B. điều khiển xe máy đi thăm một người bạn ở xã bên cạnh. Khi đến đoạn đường liên xã thuộc xóm Lam Thủy, xã Tiên Điền (huyện Nghi Xuân), ông B. đâm vào cọc tiêu bên đường, đập đầu xuống đất bất tỉnh.

Ông B. được đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân nhưng do vết thương quá nặng, ông B. được chuyển ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An điều trị.

Tại đây, các bác sĩ cho biết, ông B. bị chấn thương sọ não, tiên lượng rất xấu và khuyên người nhà đưa bệnh nhân về quê, báo Dân trí đưa tin.

Trưa 21/4, gia đình ông B. quyết định đưa ông về nhà lo hậu sự. Lúc này ông B. vẫn thở thoi thóp nên gia đình cố bóp bóng qua đường nội khí quản, nhằm kéo dài sự sống, để “chọn giờ” cho người đàn ông này “ra đi” theo phong tục.




Ông B. “chết” đột nhiên sống lại khi chuẩn bị khâm liệm. Ảnh: Vietnamnet

Anh Nguyễn Duy Thành (22 tuổi, con trai ông B.) kể lại với PV Vietnamnet: “Trong thời gian bóp bóng, bố tôi liên tục đưa tay như muốn gạt ống thở ra. Có đoạn bố tôi ngừng thở mất 5 phút làm gia đình tưởng bố mất rồi”.

Giữa đêm, gia đình quyết định rút ống thở ra để chuẩn bị khâm liệm. Khi nhân thân cố đút cho ông B. ăn một miếng để ra đi thanh thản thì đột nhiên ông nuốt được thức ăn và lấy tay lau miệng.

Gia đình hoảng hốt mời bác sĩ đến khám, và được thông báo ông B. còn sống. Sau đó, gia đình đưa ông B. ra Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân điều trị ngay trong đêm.

“3 ngày điều trị, bố tôi tỉnh lại, nói chuyện và ăn cháo được. Cả nhà ôm nhau vui sướng” - anh Thành nhớ lại.

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Trần Đức Linh, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân cho hay, trước đó ông B. được đưa vào nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, bị chấn thương ở vùng đầu, mặt, mí mắt, chân trái bị gãy.

“Đây là trường hợp khá hi hữu. Hiện sức khỏe của ông B. dần phục hồi và tiếp tục được chăm sóc, theo dõi”, bác sĩ Linh cho biết thêm.


Trung Hùng

Nguồn: doanhnghiepvn.vn
Bạn đang đọc bài viết "Chuẩn bị khâm liệm, "người chết" đột nhiên sống lại" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.