Chia sẻ kinh nghiệm của TPHCM với tỉnh Thừa Thiên Huế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

27/10/2021 16:57

Theo dõi trên

Nhằm kịp thời cảm ơn các tỉnh, thành phố trong thời gian qua đã hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với TPHCM trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm, sự phối hợp giữa TPHCM với các tỉnh, thành phố khi thực hiện “bình thường mới”, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM xây dựng Kế hoạch tổ chức đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy thăm, cảm ơn, chia sẻ kinh nghiệm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại nhiều tỉnh, thành phố.

27-10-2021-chia-se-kinh-nghiem-cua-tphcm-voi-tinh-thua-thien-hue-trong-cong-tac-phong-chong-dich-covid19-724bc0f-details-1635328557.jpg
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê trao bảng tượng trưng cho đồng chí Nguyễn Thanh Bình, cám ơn lãnh đạo và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã hỗ trợ TPHCM phòng chống dịch Covid-19

Ngày 27/10, đoàn công tác do đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm, cảm ơn lãnh đạo, nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế. Tháp tùng đoàn có Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM Trần Thế Thuận. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tại Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, thay mặt lãnh đạo và nhân dân TPHCM đã trao tặng tỉnh Thừa Thiên Huế 500 triệu đồng, 1 thùng test kit, 1 thùng đồ bảo hộ. Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM tuy đã được kiểm soát nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống Nhân dân, nhiều người dân từ các tỉnh, thành phố đang sinh sống, lao động tại TPHCM đã trở về quê. Tình trạng trên không chỉ ảnh hưởng đến sự phục hồi kinh tế, đến nguồn lao động của TPHCM mà còn gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác an sinh xã hội của các địa phương. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm của TPHCM với tỉnh Thừa Thiên Huế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

hinhhue-2-1-1635328602.jpg
TPHCM tặng test kit và đồ bảo hộ hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế phòng chống dịch Covid-19

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã tạo điều kiện cho cán bộ, y bác sỹ của tỉnh cùng tham gia phòng chống dịch Covid-19. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình mong muốn TPHCM chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong công tác dự phòng, điều trị trong tình huống dịch bùng phát mạnh, số ca mắc và tử vong cao.

Ngoài ra, tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn TPHCM chia sẻ thêm kinh nghiệm trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc phát triển kinh tế, xã hội./.

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Chia sẻ kinh nghiệm của TPHCM với tỉnh Thừa Thiên Huế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.