Cắt tóc đẹp cho trẻ em vùng núi Quảng Ngãi

02/04/2023 08:08

Theo dõi trên

Một nhóm thợ cắt tóc tại huyện Trà Bồng (tỉnh Quảng Ngãi) đã dành thời gian lên các điểm trường miền núi của huyện Trà Bồng để cắt tóc đẹp cho các em học sinh.

cat-toc-3-1680338700.jpg
Hoạt động cắt tóc cho trẻ em vùng núi của nhóm bạn trẻ. Ảnh: Phú Nhiêu

Anh Lê Minh Tân (thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng) đã kêu gọi các anh em đang làm nghề cắt tóc tại thị trấn Trà Xuân cùng tham gia cắt tóc trong các hoạt động từ thiện tại miền núi Trà Bồng.

Trong thứ 6, ngày 31/3, nhóm thợ cắt tóc đã đến điểm lẻ trường Tiểu học Trà Hiệp tại thôn Băng (xã Trà Hiệp, huyện Trà Bồng) để cắt tóc cho học sinh nơi đây. Cả nhóm mang theo đồ nghề để “phục vụ” các em nhỏ. Họ đến với sự háo hức và những mái đầu rối mù của trẻ thơ.

Anh Phạm Kỳ (thị trấn Trà Xuân) chia sẻ: “Lần đầu tiên các anh em tham gia cắt tóc cho trẻ em, tôi cảm thấy rất có ý nghĩa. Mùa hè đã đến, các em tóc đã dài, nhiều em phủ xuống mắt mà chưa được cắt. Chúng tôi giúp các em cắt gọn gàng mái tóc để các em bước vào mùa hè đỡ oi bức hơn”.

cat-toc-1-1680338757.jpg
Các anh chị đã đến và tranh thủ giờ trưa để cắt tóc cho các em học sinh điểm trường lẻ Tiểu học Trà Hiệp tại thôn Băng

Em học sinh nhỏ nhắn Hồ Thị Tuyên (thôn Băng) được các anh chị cắt tóc ngang vai rất đẹp. Hai bên tóc cột lên gọn gàng. Em rất vui mừng và những đứa trẻ khi thấy em Ni có mái tóc đẹp cũng muốn các anh chị cắt đẹp như em Ni.

Điểm lẻ trường Tiểu học Trà Hiệp tại thôn Băng có 2 lớp tiểu học chỉ 24 em, còn điểm trường Mẫu giáo Trà Hiệp ngay sát bên cạnh chỉ có 33 em, các em đều là người Cor. Cô giáo Nguyễn Thị Sanh cho biết: “Phụ huynh bận việc nương rẫy, làm thuê ở các nơi nên không thường xuyên chăm lo các em. Nhờ có các anh chị lên đây cắt tóc giúp học sinh nên các em rất vui và hào hứng”.

Anh Lê Minh Tân cho biết: “Tôi mong muốn các anh em tiếp tục tham gia hoạt động cắt tóc tại nhiều điểm trường mang đến cho các em nhỏ niềm vui khi có đầu tóc mới, đẹp hơn”.

cat-toc-3-1680338757.jpg
Các em nhỏ rất hào hứng tham gia cắt tóc. 
cat-toc-5-1680338757.jpg
Các thợ cắt tóc đang tỉa gọn gàng cho các em nam. 
cat-toc-6-1680338756.jpg
Một em học sinh đang được cắt tóc.
cat-toc-4-1680338757.jpg
Em nhỏ đang được chị cắt tóc ngang.
cat-toc-2-1680338757.jpg
Tươi xinh khi đã cắt tóc và cột tóc gọn gàng hơn.

Phú Nhiêu
Bạn đang đọc bài viết "Cắt tóc đẹp cho trẻ em vùng núi Quảng Ngãi" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.