Bình Thuận lựa chọn sự kiện khác biệt cho Năm Du lịch quốc gia 2023

18/08/2022 21:49

Theo dõi trên

Với chủ đề "Bình Thuận - Hội tụ xanh," Năm Du lịch quốc gia 2023 tại Bình Thuận sẽ gồm một chuỗi các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch.

dh25235235-1660834119.jpg
Vẻ đẹp hoang sơ độc đáo của đồi cát Bàu Trắng tại Bình Thuận.

Ngày 17/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về dự thảo Đề án tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023.

Với chủ đề "Bình Thuận - Hội tụ xanh", Năm Du lịch quốc gia 2023 tại Bình Thuận sẽ gồm một chuỗi các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch.

Ở tầm quốc tế, 6 sự kiện sẽ diễn ra gồm Liên hoan các ban nhạc quốc tế tại Bình Thuận; Festival Nghệ thuật biểu diễn thế giới; Ngày hội Thể thao quốc tế NovaWorld; Trại hè Summer Camp; Lễ hội Ẩm thực quốc tế và Tuần lễ Văn hóa đường phố.

Tỉnh Bình Thuận dự kiến tổ chức 12 sự kiện, hoạt động du lịch, thể thao mang tầm quốc gia, nổi bật như tuần lễ vàng du lịch Bình Thuận-Hội tụ xanh (Lễ hội nước mắm, thanh long, sản phẩm OCOP); Hội chợ Farm Market; Giải Đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia; Giải Golf vô địch quốc gia…

Bên cạnh đó, trong năm 2023, tỉnh sẽ tổ chức 8 sự kiện liên tỉnh và 10 sự kiện cấp tỉnh.

Theo ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Năm Du lịch quốc gia là sự kiện văn hóa-kinh tế-xã hội tiêu biểu, có quy mô tầm quốc gia và quốc tế, góp phần giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của con người, vùng đất Bình Thuận nhằm thúc đẩy thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng.

Qua đó, địa phương tích cực khôi phục các hoạt động du lịch sau dịch COVID-19, tạo ra sự phát triển đột phá về du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội trong những năm tiếp theo.

Ngay sau khi được cấp phép đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận đã khẩn trương xây dựng đề án, làm việc với các đơn vị, địa phương để rà soát các điều kiện tổ chức, xây dựng các hoạt động, sản phẩm du lịch điểm nhấn cho Năm Du lịch quốc gia.

Tháng 5/2022, Tổng cục Du lịch đã có chương trình khảo sát cơ sở vật chất, sản phẩm, điều kiện cần thiết đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia năm 2023 tại Bình Thuận.

Tại hội nghị, đại diện các sở, ban, ngành và địa phương đã thảo luận, góp ý cho dự thảo đề án, đề xuất các hoạt động cho Năm Du lịch quốc gia 2023.

Các ý kiến cho rằng tỉnh cần quan tâm hơn đến vấn đề bảo vệ môi trường, rác thải trước, trong và sau khi tổ chức Năm Du lịch quốc gia.

Tỉnh cần nghiên cứu, đánh giá, rà soát lại chuỗi hoạt động, lựa chọn ra những sự kiện có tính khác biệt, điểm nhấn của Bình Thuận và mang lại hiệu ứng lan tỏa sâu rộng kể cả sau khi tổ chức Năm Du lịch quốc gia.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nguyễn Minh khẳng định Năm Du lịch quốc gia 2023 là một sự kiện đặc biệt không chỉ của ngành Du lịch mà còn có tác động đến các ngành kinh tế, xã hội khác, do đó, để tổ chức thành công Năm Du lịch cần có sự vào cuộc, chung tay của các cấp, các ngành, các đơn vị.

Các sở, ngành, địa phương tiếp tục góp ý kiến, hiến kế để Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sớm hoàn thiện dự thảo đề án trình tỉnh phê duyệt./.

Theo TTXVN
Bạn đang đọc bài viết "Bình Thuận lựa chọn sự kiện khác biệt cho Năm Du lịch quốc gia 2023" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.