Xã Sơn Thành: Phấn đấu phát triển toàn diện giai đoạn 2015 - 2020

23/03/2015 15:51

Theo dõi trên

Thực hiện Chỉ thị số 36 ngày 30/5/2014 của BCH Trung ương Đảng về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng từ ngày 8 - 9/3/2015, ngày 9/3, Đảng bộ xã Sơn Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXII, nhiệm kỳ (2015 - 2020).

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Đình Hồng - Uỷ viên UBKT Tỉnh uỷ; đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Trần Văn Đại - Phó Bí thư Huyện uỷ và các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện uỷ. Đại hội đã có 131 đảng viên là những đại biểu tiêu biểu đại diện cho trí tuệ của 268 đảng viên trên toàn xã về dự Đại hội.

Báo cáo kết quả trong 5 năm qua, Đảng bộ và nhân dân xã đã nỗ lực, tập trung  phấn đấu, đoàn kết một lòng nên đã dành được những thắng lợi và thành tựu to lớn, tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng, về đích trước kế hoạch mà Đại hội đã đề ra.

 
 
Trụ sở UBND xã Sơn Thành

Kinh tế, văn hóa - xã hội có bước phát triển mạnh và vững chắc cao nhất từ trước đến nay. Chính trị ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững nhiều năm liền là lá cờ đầu của huyện và tỉnh. Xây dựng kết cấu hạ tầng cơ sở, vật chất từ xã xuống xóm đã được bê tông hóa vững chắc. Mặt trận tổ quốc và các ban nghành đoàn thể hoạt động ngày càng phát triển có chiều sâu và hiệu quả, đã thu hút được đoàn viên, hội viên tham gia.

Hệ thống chính trị, Đảng bộ trong nhiệm kỳ luôn giữ vững Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Đặc biệt là năm 2014 Đảng bộ và nhân dân xã nhà được vinh dự là xã đầu tiên của tỉnh Nghệ An được công nhận xã đạt chuẩn về nông thôn mới, là một trong 27 xã tiêu biểu của cả nước được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Tuy đạt được nhiều kết quả tốt đẹp nhưng hiện nay vẫn còn nhiều tồn tại hạn chế như chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm, chưa khai thác hết tiềm năng và lợi thế từ một xã miền núi. Mô hình kinh tế trang trại còn mỏng, hiệu quả thấp, chưa được đúc rút kinh nghiệm và bổ cứu kịp thời. Việc quản lý nghĩa trang, nghĩa địa còn buông lỏng, quá trình tổ chức thực hiện quy chế văn hóa kém hiệu quả, trong việc ma chay cưới hỏi còn biểu hiện sính lễ, nhiều hủ tục chưa được xóa bỏ. Quốc phòng, an ninh vẫn tiềm ẩn nguy cơ mất ổn định, tệ nạn bài bạc vẫn còn,...

Phát huy thành tích đã đạt được và tiếp tục thực hiện những thiếu sót của giai đoạn 2010 - 2015, Đảng bộ xã Sơn Thành đã đưa ra những phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Trong đó phấn đấu đưa Đảng bộ xã trở thành một Đảng bộ dẫn đầu về mọi mặt của huyện nhà là điểm sáng của tỉnh Nghệ An. 

Tiếp tục nâng cao chất lượng về việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trên cơ sở đột phá đổi mới về mặt tư duy chiến lược, chuyển dịch cơ cấu kinh tế (người đổi, đất đổi), đưa tăng trưởng kinh tế là từ 15%/năm để có giá trị xã hội cuối nhiệm kỳ là  600 - 620 tỷ đồng để đưa mức thu nhập đầu người 75 - 80 triệu đồng/người/năm.

Bên cạnh đó, xây dựng và hoàn thiện kết cấu hạ tầng, áp dụng tiến bộ khoa học, hoàn thiện nhà văn hóa và khuôn viên đa chức năng các xóm gắn phát triển cây xanh cảnh quan môi trường. Mời và gọi các nhà khoa học, các nhà đầu tư vào cuộc, quy hoạch lại khu dân cư, quan tâm và nâng cao chất lượng về vấn đề môi trường, đảm bảo an ninh chính chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Để các mục tiêu, nhiệm vụ được hoàn thành trong giai đoạn mới,  Sơn Thành xác định, đổi mới và đột phá về tư duy chiến lược chính là cơ sở cho hành động cách mạng là tiền đề cho các nhóm giải pháp và giải pháp tiếp theo. Xã Sơn Thành tiếp tục thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thực hiện đường lối về công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước. Sơn Thành trong giai đoạn phát triển tiếp theo “Đi lên từ vườn, vươn xa từ đồi” để khai thác tốt tiềm năng của một xã miền núi với diện tích đất lâm nghiệp là 504,6 ha.

Bên cạnh đó tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới ngày một đáp ứng tốt hơn về vật chất và tinh thần cho nhân dân, đưa nhanh tiến bộ KHKT, quy hoạch khu dân cư, bảo vệ môi trường, phát triển giáo dục đào tạo, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 
P.V

Bạn đang đọc bài viết "Xã Sơn Thành: Phấn đấu phát triển toàn diện giai đoạn 2015 - 2020" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.