Vừa khai mạc, lễ hội hoa hồng Bulgaria bị chê tơi tả

03/03/2017 16:48

Theo dõi trên

Ngay khi mới khai mạc lễ hội hoa hồng Bulgaria, trái với sự mong đợi của người dân, những người vào lễ hội không khỏi thất vọng về sự kiện này.

Sáng nay, 3/3, tại công viên Thống nhất (Hà Nội) đã diễn ra “Lễ hội hoa hồng Bulgaria và Bạn bè” lần đầu tiên tại Việt Nam. Lễ hội thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Thủ đô.

Tuy nhiên, trái với sự háo hức những ngày trước đó, những người vào lễ hội không khỏi thất vọng khi chỉ được tận mắt thấy hoa hồng… trong nước, hoa hồng giả và hoa hồng héo không mấy nghệ thuật, báo Infonet đưa tin.




Cổng chào bắt mắt được kết bằng hoa giả. Ảnh: VOV

Ngay từ đầu giờ sáng, hàng trăm người đã có mặt ở cổng công viên Thống nhất để chờ vào tham quan Lễ hội. Tuy nhiên, phải đến 12 giờ trưa, sau khi kết thúc chương trình khai mạc, người mua vé mới được vào. Rất nhiều người dân không khỏi bức xúc và đòi trả lại tiền vé.



Nhiều cành hoa đã heo úa ngay ngày đầu khai mạc. Ảnh: VOV

Theo ghi nhận của PV VOV, dù mới là ngày đầu tiên, đã có rất nhiều chậu hoa đã trong tình trạng héo úa. Điều này khiến nhiều người lo ngại bởi Lễ hội Hoa hồng kéo dài tới 5 ngày mới kết thúc.


Lâu đài hoa cũng được làm bằng hoa giả. Ảnh: VOV

Chưa kể đến những 'kiệt tác' nghệ thuật mà ban tổ chức quảng cáo như lâu đài hoa hồng, giếng cổ hay cổng chào toàn được kết bằng hoa giả.

Là một người khá am hiểu về hoa hồng, chị Hà, (Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội) bức xúc: "Quảng cáo trước đó là lễ hội sẽ có 300 loại hoa hồng đến từ khắp nơi trên thế giới nhưng thực ra chỗ hoa hồng này tôi đã gặp hết tại… Việt Nam rồi".




Cách trang trí hoa không mấy nghệ thuật. Ảnh: Infonet

Chị Hà cũng cho biết thêm, trong số hoa hồng trưng bày tại lễ hội chủ yếu từ Đà Lạt và Sapa, một số ít khác đang được trồng tại các vườn hoa ở Yên Sở (Hà Nội), Văn Giang (Hưng Yên).

Được biết, Lễ hội Hoa hồng Bulgaria được tổ chức tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) từ ngày 3 - 8/3/2017. Giá vé vào cổng dao động từ 120.000 -150.000đ/người.


Nguyễn Hà

Nguồn: doanhnghiepvn.vn
Bạn đang đọc bài viết "Vừa khai mạc, lễ hội hoa hồng Bulgaria bị chê tơi tả" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.