Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với xây dựng nông thôn mới

22/07/2024 18:08

Theo dõi trên

Huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước với nội dung, tiêu chí phù hợp, bám sát nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị. Việc thực hiện hiệu quả các phong trào góp phần tạo động lực, động viên các cá nhân, tập thể phát huy sự năng động, sáng tạo, tinh thần đoàn kết góp phần xây dựng nông thôn mới.

phong-trao-xay-dung-ntm-vinh-tuong-1721268489-1721646446.png
Hội viên Hội Phụ nữ thị trấn Tứ Trưng tích cực tham gia vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan sáng -xanh - sạch - đẹp. Ảnh: Trà Hương

Với mục tiêu tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới, huyện cũng phát động phong trào thi đua với chủ đề “Vĩnh Tường chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025”.

Mục tiêu mà phong trào đề ra là phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; phấn đấu có 40% xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 10% xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; các xã còn lại duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí, đảm bảo đạt chuẩn theo quy định của giai đoạn 2021-2025…

Để các phong trào thi đua được triển khai hiệu quả, thực chất, có chiều sâu, huyện Vĩnh Tường chú trọng nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị. Cùng với đó, nỗ lực củng cố và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền để cán bộ và nhân dân hiểu rõ về vai trò và tác dụng của các phong trào thi đua.

Đồng thời, kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, có sáng kiến, sáng tạo hữu ích, thiết thực với đời sống; xử lý nghiêm minh những cán bộ thiếu trách nhiệm với công việc, có hành vi tiêu cực.

Với ý nghĩa thiết thực, các phong trào thi đua đã góp phần khơi dậy niềm tin, niềm tự hào trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Thông qua các phong trào thi đua, trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình, tiên tiến.

Để khích lệ, biểu dương người tốt, việc tốt, từ đầu năm đến nay, huyện Vĩnh Tường đã khen thưởng chuyên đề, khen thưởng đột xuất hàng trăm điển hình tiên tiến là cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, nông dân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đạt thành tích cao trong học tập; đồng thời, thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ, trình UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong các lĩnh vực.

Đối với phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đưa tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, địa phương đã có nhiều cá nhân năng nổ, tích cực áp dụng các mô hình, cách làm mới vào sản xuất như sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao; xử lý rơm rạ bằng chế phẩm sinh học; sử dụng phân vi sinh, chế phẩm sinh học, thuốc bảo vệ thực vật hữu cơ; sản xuất rau an toàn; đưa máy móc, cơ giới hóa vào sản xuất với số tiền đầu tư hàng trăm triệu đồng, góp phần giải phóng sức lao động. Từ những phong trào trên đã góp phần xây dựng diện mạo Vĩnh Tường ngày càng xanh - sạch - đẹp.

Phúc Vĩnh
Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với xây dựng nông thôn mới" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.