Vĩnh Phúc: Thổ Tang triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch

22/11/2021 20:12

Theo dõi trên

Theo lãnh đạo thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cho biết: Dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn Thổ Tang diễn biến phức tạp. Đến 17 h ngày 22/11/2021 toàn thị trấn có 14 trường hợp (12 ca dương tính, 2 ca nghi ngờ dương tính Covid-19) chưa rõ nguồn lây, hơn một trăm F1 và gần 2 nghìn F2. Tất cả F0, F1 đã được đưa đi điều trị và cách ly tập trung theo quy định.

b-thu-tt-tho-tang-vinh-tuong-vinh-phuc-1637586598.jpg
Kiểm tra các trường hợp thuộc diện phải cách ly tập trung được bảo đảm chăm sóc theo quy định

BCĐ phòng, chống Covid-19 thị trấn Thổ Tang đã phân công các thành viên giám sát các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, thực hiện phương án chống dịch ở mức cao nhất.

Theo đó, từ hôm qua (21/11), Thị trấn Thổ Tang thực hiện "nội bất xuất, ngoại bất nhập" nhằm ngăn chặn các công dân ở địa bàn khác không vào thị trấn để không tiếp xúc với F1, F2; người dân thị trấn không được ra khỏi địa bàn để làm tốt công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, bóc tách các F1, F2 và sàng lọc được F0.

Tất cả các xe đang trên đường về hoặc các xe vận chuyển các mặt hàng thiết yếu về thị trấn Thổ Tang khi qua các chốt kiểm dịch của thị trấn, lái xe đều phải có giấy xét nghiệm PCR trong vòng 72 giờ hoặc phải test nhanh tại các chốt kiểm dịch có kết quả âm tính thì mới được vào thị trấn.

Trước đó, ngày 19/11, thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường phát hiện 6 trường hợp dương tính với Covid-19. BCĐ phòng, chống dịch Covid-19, Đảng ủy, UBND thị trấn đã đã nhanh chóng chỉ đạo, tranh thủ “thời gian vàng” khẩn trương khoanh vùng, điều tra, truy vết, xét nghiệm, test nhanh Covid-19 cho toàn bộ người dân.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, UBND thị trấn đã nhanh chóng triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc “ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch" và phương châm 4 tại chỗ gồm thẩm quyền tại chỗ, nhân lực tại chỗ, phương tiện tại chỗ, gắn trách nhiệm tại chỗ.

Để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-1 yêu cầu người dân tạm thời hy sinh lợi ích, nhu cầu cá nhân, vì cuộc sống cộng đồng, vì sức khỏe và tính mạng của toàn dân, nêu cao ý thức, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, xây dựng hình đẹp, văn hóa, văn minh của người dân Thổ Tang. Người dân trên địa bàn thị trấn cùng nhau thực hiện tốt 5k, trước mắt "ai ở đâu ở yên đó, không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, tận dụng thời gian vàng để truy vết, phong tỏa, dập dịch".

Cấp ủy, chính quyền địa phương thị trấn Thổ Tang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận đông nhân dân không hoang mang lo lắng trước diễn diễn phức tạp của dịch, đồng thời người dân cần thực hiện nghiêm túc trong công tác chống dịch, bảo đảm duy trì sản xuất kinh doanh, sẵn sàng ứng phó cho các tình huống xấu hơn có thể xảy ra để chủ động thích ứng với dịch.

Cấp ủy, chính quyền thị trấn Thổ Tang chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc tích cực phòng chống dịch. Động viên, biểu dương các tập thể cá nhân có thành tích tốt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là các đơn vị đã tích cực thực hiện nhiệm vụ kép vừa bảo đảm phát triển kinh tế xã hội vừa phòng, chống dịch Covid-19.

Tiến Dũng
Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Thổ Tang triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch" tại chuyên mục Phương Nam. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.