Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế; người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
Ảnh: Quang ĐịnhẢnh: Vi Nam
Trải nghiệm xanh, hành động xanh
“Khu vực trải nghiệm của Vinamilk là một trong những điểm đến thu hút rất đông khách tham quan trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh. Ngoài các thông tin về phát triển bền vững thì doanh nghiệp đã đưa các thông điệp xanh tiếp cận người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ, bằng những hoạt động thú vị có sức hút như: tự tay trồng cây, đổi vỏ hộp, tặng vé đi trang trại…”, đại diện Ban tổ chức chia sẻ.
“Chỉ trong một buổi sáng đầu tiên tại ngày hội, đã có hơn 3.000 vỏ hộp được mang đến; có rất nhiều bạn sinh viên, các em thiếu nhi tham gia. Có bạn mang theo gần cả trăm vỏ hộp. Nói chuyện thêm với các bạn, chúng tôi rất vui khi nhận thấy ý thức tái chế, bảo vệ môi trường của các bạn trẻ, bạn nhỏ rất tốt và lan tỏa đến cả người lớn cùng tham gia” – đại diện doanh nghiệp chia sẻ.Đặc biệt, Vinamilk tặng nhiều quà “khủng” cho khách tham gia, bao gồm các vé đi tham quan trang trại Vinamilk Green Farm. Đã có 30 vé được trao tặng thay vì 20 vé như kế hoạch ban đầu, do hoạt động này nhận được sự ủng hộ từ hơn 200 lượt khách tham gia.Chia sẻ lý do tham gia hoạt động này, chị Trần Thị Thu Cúc (Quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết: “Bản thân tôi và các con rất yêu thích cây xanh, khu vực trải nghiệm của Vinamilk là sân chơi rất phù hợp để dạy trẻ những bài học về trồng cây, tái chế sản phẩm để bảo vệ môi trường. Các con tôi cũng rất háo hức với chuyến tham quan trang trại, vì các cháu rất tò mò về nơi ở của các cô bò sữa Vinamilk sẽ như thế nào”. Là một trong những khách hàng đặc biệt khi mang đến gần 400 vỏ hộp thức uống, Lê Thị Ngọc Bình, sinh viên trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng (TP.HCM), chia sẻ lý do khác khi đến tham gia hoạt động: “Mình hi vọng rằng hành trình tái sinh của vỏ hộp sữa sẽ được tiếp nối, để chúng trở thành những vật dụng có ích. Đến đây mình bất ngờ khi được biết chỉ cần 26 vỏ hộp đã có thể làm được một chậu cây, hay hơn 150 vỏ đã tái chế được một cuốn sổ…”Các chi tiết khiến khách tham quan bất ngờ thú vị như: các vật dụng trang trí như chậu cây xanh đều được tái chế, hay tổng thể khu vực này được Vinamilk làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường; các tấm vật liệu được tái chế từ 22.000 vỏ hộp sữa, tất cả được tính toán, đo đạc để tận dụng tối đa cho các sự kiện khác, hạn chế rác thải ra môi trường…
Khuyến khích tiêu dùng xanh, “thân thiện hóa” chủ đề Net Zero
Bên cạnh các hoạt động theo chủ đề tái chế, tái sử dụng, khuyến khích tiêu dùng bền vững, Vinamilk kỳ vọng hoạt động trải nghiệm sẽ giúp nhiều bạn trẻ gần gũi hơn với các sản phẩm có yếu tố “xanh” và những khái niệm như Net Zero để chung tay hành động vì môi trường. Đây cũng là thông điệp chung mà Vinamilk muốn truyền tải thông qua chủ đề của khu vực trải nghiệm: “Làm điều không tưởng, vì Việt Nam xanh”.
Vinamilk đã chia sẻ đến cộng đồng hành trình của những hộp sữa Green Farm bằng việc trải nghiệm tại chỗ, tìm hiểu thông tin về công nghệ hút chân không sữa, hay các thực hành xanh tại nhà máy, trang trại, giúp giảm phát thải và tiến đến trung hòa Carbon.Khi tham gia hoạt động của Vinamilk, các bé nhỏ có thể dễ dàng hình dung được nhờ những ví dụ như lượng carbon trung hòa tại trang trại Green Farm tương ứng với 30.000 sân bóng đá phủ đầy cây xanh, hay năng lượng tái tạo tại đây tương đương lượng điện cho 2 chuyến xe điện khứ hồi từ Trái đất đến Mặt trăng.Ông Đỗ Thanh Tuấn, Giám đốc Đối ngoại Vinamilk (thứ hai từ phải sang) giới thiệu với đại biểu về các kế hoạch tiến đến Net Zero của Vinamilk vào năm 2050. Cụ thể như giải pháp về công nghệ giảm phát thải, tiết kiệm tài nguyên, sử dụng năng lượng xanh và song song trồng rừng để hấp thụ carbon... Bước đầu, các thực hành này đã giúp Vinamilk có các trang trại và nhà máy đạt trung hòa Carbon theo chuẩn PAS 2060:2014 được quốc tế công nhận.
Chương trình “Vỏ xinh được tái sinh” vẫn đang được Vinamilk triển khai ở các cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội. Khách hàng có thể tham gia đổi vỏ hộp thức uống sau khi sử dụng để nhận các quà tặng xanh từ doanh nghiệp. Thông tin chi tiết tại đây.
Với một khách sạn 5 sao danh tiếng như Sheraton Nha Trang Hotel & Spa, vị trí Bếp trưởng Điều hành có vai trò đặc biệt quan trọng. Bởi bên cạnh hệ thống tiện nghi đẳng cấp, chất lượng dịch vụ ẩm thực chính là yếu tố góp phần hoàn thiện trải nghiệm của du khách. Từ tháng 6/2025, vị trí quan trọng này đã chính thức được giao cho ông Marco Pistillo - đầu bếp mang tầm vóc quốc tế đến từ Ý.
Công nghiệp văn hóa ngày càng được nhìn nhận là lĩnh vực tiềm năng, có khả năng tạo ra giá trị gia tăng, sức mạnh mềm và đóng góp cho tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, để trở thành động lực phát triển thực sự, lĩnh vực này tại Việt Nam vẫn đối mặt với nhiều rào cản.
Chiều ngày 11/7/2025, Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Yên Xuân đã tổ chức Hội nghị gặp mặt các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác Mặt trận nhằm báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, ghi nhận sự đóng góp của cơ sở và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2025.
Chiều ngày 8/7, Đảng bộ xã Quan Thành (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) long trọng tổ chức Lễ công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An về việc thành lập Đảng bộ xã, các tổ chức Đảng trực thuộc và công tác nhân sự. Đây là bước đi quan trọng nhằm triển khai hiệu quả chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính, hiện thực hóa mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
Chiều ngày 10/7, UBND phường Hoàng Mai tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025 của lực lượng an ninh trật tự (ANTT) cơ sở.
Nhằm ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng, UBND xã Hưng Nguyên (Nghệ An) đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2025). Các hoạt động không chỉ thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” mà còn lan tỏa tinh thần nhân văn sâu sắc trong cộng đồng.
Trong giai đoạn hiện nay, sự hồi sinh và lan tỏa của tín ngưỡng này là tín hiệu tích cực cho việc phục dựng bản sắc văn hóa dân tộc. Tuy nhiên, để di sản không bị thương mại hóa, biến dạng, cần có sự vào cuộc mạnh mẽ từ nhà nước, giới nghiên cứu, nghệ nhân và chính cộng đồng thực hành.
Sáng 9/7, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (TP. Huế), Vietnam Airlines phối hợp với UBND thành phố Huế tổ chức trọng thể sự kiện chào mừng 65 năm Ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam (1960 - 2025) và đón hành khách thứ 350 triệu - cột mốc quan trọng trong chặng đường 30 năm hình thành, phát triển của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.
Sau khi hợp nhất với hai tỉnh Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh không chỉ mở rộng về diện tích và dân số, mà còn hình thành một không gian kinh tế - du lịch đặc biệt, hội tụ đầy đủ các yếu tố: đô thị hiện đại, công nghiệp tiên tiến, biển đảo nghỉ dưỡng và văn hóa truyền thống. Đây là tiền đề quan trọng để kiến tạo một trung tâm du lịch năng động, đa trung tâm và phát triển bền vững trong khu vực.
Không chỉ là màn so tài rực rỡ giữa hai đội pháo hoa đến từ Việt Nam và Trung Quốc, đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025 còn hứa hẹn là một đại tiệc nghệ thuật đỉnh cao với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ hàng đầu.