Các phóng viên xem lướt 50 phút đầu của phim, đi thưởng lãm vòng quanh phòng thí nghiệm rồi sau đó phỏng vấn với diễn viên Damon về vai diễn của mình. Nội dung kể về phi hành gia Mark Watney được cho là đã chết trên sao hỏa sau khi gặp cơn bão dữ dội. Anh bị bỏ lại phía sau khi các thành viên khác của phi hành đoàn rời khỏi sao hỏa và trở về trái đất.
“Chúng tôi ở trong một thế giới đông đúc. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng tất cả mọi người đều nhận được thông tin phim chúng tôi sắp ra mắt” – nhà sản xuất phim cho biết. Một ngày sau buổi họp mặt giới truyền thông, trailer của The Martian trở thành câu chuyện mới của làng giải trí khi nó đạt đến 4,8 triệu lượt xem trên Facebook, 3,3 triệu lượt xem trên YouTube chỉ trong 48 giờ. Một con số quá ấn tượng dù nhà sản xuất đã bỏ công sức và tiền không ít để quảng bá!
“Hãng phim chi tiền, tạo nên câu chuyện để các phóng viên chia sẻ chúng trên các trang mạng xã hội. Họ hào phóng như thế vì tin rằng bằng cách nào đó số tiền chi ra ban đầu sẽ chuyển hóa thành USD và quay lại phòng vé, về túi của họ” – phóng viên của Entertainment Weekly nói.
Trailers lan nhanh trên mạng, kích thích sự tò mò, tạo chú ý cho khán giả.
Trong tháng 8, các phóng viên giải trí, được viếng thăm từ hai người đàn ông hóa trang thành xác sống, hệt như nhân vật sinh đôi trong loạt phim kinh dị Sinister 2. Hai người đàn ông này mang theo hộp gỡ chứa một con chuột nhồi bông và một USB lưu trailer mới nhất của bộ phim này tặng các phóng viên.
Hãng Warner Bros cũng tổ chức một buổi tiệc tại khách sạn Los Angeles để quảng bá loạt phim về Peter Pan. Hãng này chi tiền để trang trí không gian buổi tiệc, trần nhà giống hệt “miền đất hứa” Neverland và còn nhiều những sáng tạo khác.
Theo M.Khuê (Người Lao Động/Reuters)