Tri ân các tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống đại dịch Covid-19

28/11/2021 21:46

Theo dõi trên

Chiều 28/11, tại TPHCM, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (DNTVN) đã tổ chức lễ tri ân các tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống đại dịch Covid-19.

28-11-2021-tri-an-cac-tap-the-va-ca-nhan-da-co-nhieu-dong-gop-cho-cong-tac-phong-chong-dai-dich-covid19-d6bab8a5-details-1638110757.jpg
Lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao Bằng khen tặng các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho Chương trình ATM

Trong bối cảnh cả nước cùng nỗ lực chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19, mặc dù hoạt động của tổ chức Hội DNTVN và các doanh nghiệp hội viên gặp rất nhiều khó khăn nhưng vẫn đồng hành cùng Chính phủ và chính quyền các tỉnh, thành phố, tích cực tham gia công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 với nhiều sáng kiến, hoạt động thiết thực, ý nghĩa: cung cấp trang thiết bị, máy thở, kit test nhanh, máy PCR, xe cứu thương, ủng hộ hơn 125.000 suất ăn miễn phí cho người nghèo và lực lượng tuyến đầu; 16.000 túi thuốc cho cán bộ, chiến sĩ và người bệnh F0; 1.500 đơn vị máu; 10.000 bình oxy hỗ trợ cho hơn 60.000 F0; 1.500 F0 đã khỏi bệnh xung phong vào 45 bệnh viện để hỗ trợ y, bác sĩ và chăm sóc bệnh nhân; 50 đội tiêm vaccine và chương trình hỗ trợ 1.200 trẻ mồ côi trong đại dịch Covid-19. Tất cả những chương trình nói trên được Hội DNTVN đặt tên là ATM, với ý nghĩa: An sinh – Tận tâm – Mau chóng.

Dịp này, Hội DNTVN cũng giới thiệu bộ phim tài liệu với tên gọi “Những chiến binh thầm lặng”. Bộ phim do Hội DNTVN phối hợp với đạo diễn Ngô Quang Hải và hãng phim Vimax Films sản xuất, ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp về tình người, hoạt động của các tình nguyện viên và các nhà hảo tâm trong hơn 120 ngày tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Bộ phim được quay trong thời gian cao điểm của dịch Covid-19 tại TPHCM (thời điểm cuối tháng 8/2021). Bộ phim là câu chuyện về những hy sinh thầm lặng, những đóng góp sức lực, tài lực, vật lực và cả trí lực của các tình nguyện viên, các y, bác sĩ tuyến đầu, các nhà hảo tâm… Bộ phim cũng dẫn dắt chúng ta đến với câu chuyện của những bác sĩ tuyến đầu, cùng cuộc chiến đấu sinh tử và khốc liệt ở phòng hồi sức tích cực để giành lại sự sống cho bệnh nhân. Những hy sinh âm thầm ấy đã mang đến thông điệp lớn lao và đầy ý nghĩa về tình yêu thương, về cái thiện và giúp mỗi người vững tin hơn vào những điều tốt đẹp của cuộc sống. Đây là bộ phim không lời bình, tất cả sử dụng lời kể của các nhân vật về những câu chuyện mà họ trực tiếp chứng kiến, tham gia. Thông qua việc làm và câu chuyện của họ, khán giả có thể hình dung được phần nào sự khốc liệt của đại dịch Covid-19 diễn ra tại TPHCM trong thời gian qua. Dự kiến, bộ phim này sẽ được phát trên sóng VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam) và Đài Truyền hình TPHCM (HTV) trong tuần tới./.
 

Theo hcmcpv.org.vn
Bạn đang đọc bài viết "Tri ân các tập thể và cá nhân đã có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống đại dịch Covid-19" tại chuyên mục Địa phương. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.