Tri ân các nghệ sĩ nhân Ngày Sân khấu Việt Nam

21/09/2015 08:09

Theo dõi trên

Ngày 20-9, tại Hà Nội, lễ giỗ tổ nhân Ngày Sân khấu Việt Nam (12-8 âm lịch) do Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức đã thu hút đông đảo nghệ sĩ, diễn viên tham dự. Ngày Sân khấu Việt Nam là ngày truyền thống của những người làm sân khấu Việt Nam, là dịp để các nghệ sĩ sân khấu hướng tâm về với tổ nghiệp; cùng nhau đoàn kết sáng tạo nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao để phục vụ khán giả.

Tại buổi lễ, sau chương trình nghệ thuật “trình tổ” hấp dẫn, giàu bản sắc văn hóa dân tộc, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã tôn vinh, tặng quà GS-NSND Trần Bảng thượng thọ 90 tuổi và các NSND, NSƯT, nghệ sĩ được nhận giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng nhà nước về VHNT bước vào tuổi 70, 80 như: NSND Tâm Chính, NSƯT Thanh Trầm, NSƯT Tuyết Sơn, tác giả Tất Đạt, GS Hà Đình Cẩn…



Tôn vinh và tặng quà GS - NSND Trần Bảng thượng thọ 90 tuổi

Dịp này, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cũng tổ chức trao giải thưởng nghệ thuật năm 2014-2015 cho các kịch bản, vở diễn, sách nghiên cứu sân khấu. Có 4 giải A được trao cho các vở diễn: Hà Nội gió mùa, Mai Hắc Đế, Những người con Hà Nội, Lâu đài cát. Giải B thuộc về các vở diễn: Mặt nạ người, Ai là thủ phạm, Biến dạng, Người mẹ trước vành móng ngựa, Cây bàng vuông, Gương mặt kẻ khác.

Theo MAI AN (SGGP Online)

Bạn đang đọc bài viết "Tri ân các nghệ sĩ nhân Ngày Sân khấu Việt Nam " tại chuyên mục Văn hóa - Văn nghệ. Chuyên trang của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.